MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2020

SÚT CÁN

BÚT NGUYÊN TỬ 

ảnh internet

               Cơ sở luộm thuộm trì trệ đã lâu, nay vừa  được thăng lên phụ trách chung, ngày đầu ra mắt, trong khí thế hừng hực, sếp hùng hồn tuyên bố sẽ đổi mới bộ sậu, thay đổi tận gốc, đổi mới mọi phương thức, cơ chế, quyết chống lãng phí, tắc trách đùn đẩy, mọi việc đâu ra đó, không thể lơ mơ… Sếp tuyên bố mạnh lắm, kiên quyết nói là làm.

            Cử tọa nghe, có người sướng, có người sợ. Số người cảm thấy bị sếp sờ nhột bàn với nhau:

            - Lâu nay bọn ta êm chỗ, có danh  có vị được tiếng  khẳm miếng, nay ổng tuyên bố xanh dờn vậy nếu không tìm cách phanh lại coi chừng văng hết. Liền giao Lý Mép thăm dò thuyết phục.

            Lần tiếp cận đầu tiên, nghe sếp tuôn trào vô vàn ý tưởng, vô vàn dự kiến lấp biển vá trời xoay đổi tình hình, Mép chuốt lời ngợi ca tinh thần đổi mới, sáng tạo táo bạo, chịu lắm cái phong cách lãnh đạo của sếp.

            Lần tiếp cận thứ hai, Mép vẫn ngọt lời tán dương và dè dặt nêu một số ý rằng đổi mới, cải cách là chủ trương chung, trên dưới đâu đâu cũng nói nhưng đi vào thực tế ai chẳng thận trọng. Đây không đơn thuần là chuyện hành chính thủ tục  mà động đến chính trị, động đến con người, đến những vấn đề nhạy cảm vậy nên từ từ chầm chậm, sếp cứ tính toán cho chắc ăn rồi nhất hô bá ứng. Tài giỏi như sếp là vốn quý, là niềm tự hào của cơ sở nhưng đâu phải ai cũng được một phần mười của sếp đâu, quân lính dưới còn kém còn chậm, dần dần mới thông suốt, sốc quá sợ hỏng việc.

            Sếp nghe, thoáng vẻ lo lắng, nghĩ: Mình lên cũng từ cái cơ chế này, từ những người dở này, dầu gì thì cũng là chỗ dựa, làm mạnh biết đâu mất chỗ dựa, thôi từ từ xem thời thế cái đã. Nghĩ vậy liền trấn an: Hướng lâu dài là vậy còn trước mắt đâu cứ đấy, dục tốc bất đạt mà!

            Thế rồi từ đó ngày càng thấy sếp từ từ và đâu hoàn đấy. Mấy cử tọa trước đây nghe mà sướng đâm ra bực bội: Người ta chê lão Trình Giảo Kim đời Đường chỉ mạnh được ba búa, đánh nhau đến búa thứ tư là hết bài, loạng choạng  bỏ chạy thế nhưng vẫn hơn sếp mình, sếp mình búa chưa đầy nửa búa đã sút cán mẹ rồi!

1 nhận xét:

  1. fACEBOOK-4-12-20,
    Hy VoSếp trật búa, xổ rìu, hai tay cầm hai cái cán, miệng hô hào đổi mới. Khí thế ngất trời, vài hôm xẹp lép. Tập quán bây giờ là nói nhiều, làm ít, có khi nói mà không thèm làm. Thế đấy.
    Lua HaiNổ ...Cho vui !
    9-2-22,10L

    Trả lờiXóa