MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2019

SIÊU CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
          Một thời ai học chính trị cũng nghe rao giảng chủ nghĩa  xã hội làm theo năng lực hưởng theo lao động, lên chủ nghĩa cộng sản, của cải tuôn ra dào dạt, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu. Nghe vậy thôi chứ ngu muội cuồng tín cỡ nào cũng khó tin được, nhưng rồi đến khi thấy thì không thể không tin.
            Năm 1992, Sóc Trăng tách ra từ tỉnh Hậu Giang, nghèo xơ nghèo xác, nghèo khạc ra tro nghèo ho ra bụi thế nhưng chi ăn xài thì hết nói, trong một thời gian ngắn, bất cứ giá nào cũng phải xài cho sạch bay ngân sách tách tỉnh.
            Ngày nào cũng đoàn này đoàn nọ sở này ban kia đua nhau về Sóc Trăng, lượn lờ ngắm ngó chỉ chỏ lầm rầm  rồi rần rần kéo nhau ra nhà hàng mạnh sai nấy gọi, ưa gì cứ gọi, chơi một trận chia tay tách tỉnh, cứ ghi cho Hai Trí (thành viên tiểu ban tách tỉnh) trả, thế là yên tâm tới bến. Có tay cả đời chưa hề hút điếu thuốc cũng lấy vài gói  ba số 5 (555) bỏ túi, vợt được chút gì cứ vợt, của chùa dại gì không chơi.
            Tay thủ trưởng cơ quan tôi vốn  đi lên từ ăn nhậu, từ chơi ba xị cấp  xã huyện để quan hệ  lập ghế tới chơi bia bọt ôm ộp hàng tỉnh mà thành danh, nên sự nghiệp lẫy lừng. Ngày nào cũng vậy, cứ 9 giờ sáng  là nghe điện thoại réo. Hỏi ai gọi, y làm bộ khẩn trương bảo  tỉnh yêu cầu họp gấp, thế là biệt một cái như tàu bay con ma đến sáng mai mới ló mặt tới cơ quan chờ nghe lệnh họp tiếp. Buổi chiều nọ khoảng  hơn  3 giờ, tình cờ thấy y cà bê lết bết ra khỏi nhà hàng, hỏi thì y  thanh minh:
            - Phải chạy thôi, từ sáng đến giờ  chơi hai ba chỗ, bốn năm lượt vô ra   với mấy  đoàn  tách tỉnh, chịu không thấu. Mấy thằng giả còn trong trỏng, mình phải thoát sớm. Nói xong, y cúi xuống bên vệ đường ọc ọe.
            Tửu bất khả ép, ép bất khả từ, ép không được thì đè ra đổ vào, chơi chưa tới bến tức chưa chịu chơi, nhất là chơi chùa mà còn không chịu thì chơi chó gì cho mang tiếng. Cộng sản chỉ ở mức hưởng theo nhu cầu còn đây siêu luôn chủ nghĩa cộng sản, hưởng trên nhu cầu luôn, chịu chơi mà!
            Có người nghe chuyện bảo:
            - Chơi kiểu đó là chơi chết, có ngày tụi nó đứt bóng thôi.
            Một người  khác hừm hừm:
            - Dân tụi mình đứt bóng chứ chúng nó sống phè phỡn sướng phây phây, có thằng chó nào đứt bóng đâu. Hức!

10-2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét