MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Phương án XA GẦN


BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet
            Tin thượng giới xuống kiểm tra cơ sở,  Thổ chủ vội vàng triệu tập dàn tham mưu hội ý, chỉ thị rằng liệu mà  lên  phương án ứng phó xa - gần. Lưu ý xong, Thổ chủ ra xe.
            Thổ chủ đi rồi, các bộ óc tham mưu chụm lại bàn bạc, quyết mở hết công suất chất xám để đoán định, mổ xẻ, tìm hiểu chỉ thị. Nói chung, ý kiến diễn biến theo hai hệ phái.
            Hệ phái thứ nhất cho rằng phương án ứng phó xa - gần tức là có phương án xa và phương án gần. Xa tức là phải chủ động lên để đón rước, chơi đẹp ngay từ trên. Gần tức là đón tiếp tại chỗ thật linh đình xôm tụ.
            Hệ phái thứ hai cho rằng phương án xa tức là nêu được chiến lược, định hướng hoạt động lâu dài của cơ sở. Phương án gần là nêu những nhiệm vụ trước mắt, nói làm sao cứ như là thiệt.
            Bàn qua cãi lại mãi mà không thống nhất nổi, dàn tham mưu đành phải kéo nhau tìm Thổ chủ xin hiểu dụ rõ hơn.
            Trưởng tham mưu cẩn thận tóm tắt các phương án, nêu các ý kiến nhưng Thổ chủ gạt phăng:
            - Nè, nói gì lằng nhằng quá vậy! Tôi bảo phương án ứng phó xa - gần tức  là có “mát-xa” và “mát- gần”, cứ “mát” vào cho mà chịu đời không thấu là các lão chịu ngay. Đơn giản thế thôi mà cũng không hiểu, rõ dốt cả lũ!
            Cả bọn ngớ ra rồi đồng thanh tán rằng tư tưởng ngài Thổ chủ thật là sâu sắc, rất sát hợp với thực tiễn, có sức lôi cuốn mạnh, bảo đảm tính khả thi cao.
           
                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét