MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

BẢY SÚN truyền đạt

TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
          Em xi (MC) làng hắng giọng:
            - Xin mời đồng chí Bảy Sún, cán bộ nhân dân ấp vừa đi tiếp thu khoa học kĩ thuật trên về lên triển khai!
            Báo cáo viên Bảy Sún bước lên, dặng hắng mấy tiếng dõng dạc:
            - Thưa bà con cô bác… Tui xin báo cáo với bà con cô bác bốn vấn đề. Vấn đề thứ nhứt thì bà con đã hiểu, tui khỏi nói ra, xem như đã báo cáo. Vấn đề thứ hai tui có báo cáo bà con cũng không hiểu nên khỏi báo cáo. Vấn đề thứ ba, do trình độ có hạn nên tui và bà con đều không thể hiểu nên cũng khỏi báo cáo. Như vậy xem như tui đã báo cáo với bà con ba vấn đề.
            Mọi người xầm xì chưa hiểu ra làm sao thì Bảy Sún đã e hèm một cái, nói tiếp:
            - Tui chỉ báo cáo vấn đề thứ tư là vườn- ao- chuồng gọi là vê-a-xê (VAC). Vì sao phải vườn- ao- chuồng? Vì có vườn chưa đủ mà phải có ao , có vườn có ao chưa đủ mà phải có chuồng. Vườn ao chuồng là vậy. Tui xin nói thiệt, không chuồng thì lấy phân đâu cho cá ăn, Không ao lấy đâu nước mà rửa phân chuồng,  lấy đâu nước tưới vườn.  Không vườn lấy gì cho vật trong chuồng ăn cho có phân mà nuôi cá. Nói chung, VAC là vòng quay phân. VAC như môi răng lưỡi. Không lưỡi lấy gì nếm mà biết mặn lạt ngon dở. Không môi thì hở hàm ếch, xấu lắm. Không răng thì sún như thằng Bảy tui nè, phải không bà con?!
            Ai nấy bò ra mà cười rồi vỗ tay rần.
            Em xi làng:
            - Xin cám ơn đồng chí Bảy Sún đã dành thời giờ quý báu để truyền đạt khoa học kĩ thuật. Thay mặt bà con, xin hứa với anh Bảy trong tương lai ai chưa VAC thì phải có VAC, VAC chưa đủ thì  phải VAC cho đủ, VAC đủ rồi thì cứ VAC mà làm giàu tới tới.
            Nghe giàu ai cũng khoái và lại vỗ tay.

1 nhận xét:

  1. 25 tháng 11, 2016 Quang Đa Võ, Lê Đức Tải and 2 others
    7 tháng 8, 2017ua Hai, NguyễnThanh Trí and 10 others1 share
    Lua Hai Trong cái VAC đó .....Cũng phải biết TRỒNG CÂY GÌ ,NUÔI CON GÌ thì mới đạt ạ !!!!

    13 tháng 9, 2017Tran Thanh Tam, Thu Hiền and 13 others 2 Shares
    Tran Thanh Tam Nghe hình như cục phân nó cứ quay vòng
    21 tháng 5, 2018Lê Hương Phụng, Thái Trần and 6 others
    7 tháng 1, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Tuan Vo and 9 others-2 Shares
    Hy Vo Anh sún này cực kỳ cô đọng, nói ít, nói nhiều, chả ai hiểu. Hiểu một cách nôm na là phân xoay vòng.quả là hùng biện, được đào tạo bài bản. Nông thôn đổi mới cần những cán bộ

    Trả lờiXóa