MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

BÁ NHẠC kiện TRỜI



          Từ đông sang tây, ông thánh ông chủ nào cũng có kinh kệ  để truyền răn thiên hạ, Ngọc hoàng nghĩ công, ban thưởng cho  hết thảy. Riêng Bá Nhạc viết Tướng mã kinh (Sách coi tướng ngựa) thì không có tên trong danh sách liền lên kiện trời:

            - Muôn tâu Ngọc hoàng thượng đế, ông Thích Ca có Tam tạng kinh điển thì được ngồi toà sen chủ một cõi Niết bàn cực lạc. Ông Khổng Khâu san định Ngũ kinh đựoc phong làm vạn thế sư biểu mũ cao áo thụng. Ông Lão Đam viết Đạo đức kinh được tôn là Thái thượng lão quân coi lò luyện đan… Riêng Bá Nhạc tôi có Tướng mã kinh sao chẳng được phong thưởng? Thậm chí cái chức Bật mã ôn chăn giữa bầy ngựa nhà trời cũng  mất về tay con khỉ ở Hoa quả sơn. Cúi mong đèn trời chí công rộntg đường soi xét!
            Ngọc hoàng nghe xong liền phán:
            - Nhà ngươi thật loạn ngôn. Kinh kệ là chuyện lớn, dẫu chưa sáng đạo trời cũng rõ đức người. Nhà ngươi kiến thức tẹp nhẹp, giỏi ghi chép lặt vặt về eo mông bụng cổ, sắc da sắc lông, số đo vòng này vòng nọ, thạo nắn đít rẽ bờm tìm xoáy ngựa cũng ba hoa kinh này kinh nọ, khua chiêng nổi mõ rùm beng. Không khéo rồi đến lúc có cả Tướng lợn kinh, Tướng kinh tởm. Than ôi! Tướng bất cập số, số bất cập đức, sao không nghĩ đến đức mà đua nhau theo cái tướng. Bọn này không sớm trừ nó sẽ làm hỏng hết kỉ cương. Quân đâu, tống nó ra!
            Định kêu nữa nhưng thiên thần hộ pháp đã tống một đạp, Bá Nhạc văng khỏi cửa, té lộn ngửa, khiếp quá lủi luôn vào chuồng ngựa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét