MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

CÁI LƯỠI CÓC


TIỂU  HÙNG TINH
ảnh internet
          Cóc là cậu ông trời, chuyện hư cấu tưởng tượng, ai mà tin. Nói cóc kêu chuyển động bốn phương trời chắc cũng chỉ là tưởng tượng khoác lác, ai mà tin. Chuyện muốn nói đây là cóc có lưỡi không, nếu có thì thế nào?
            Lưỡi là bộ phận quan trọng không thể thiếu trong ăn và nói.  Nhưng cóc nghiến răng thành tiếng, không cần lưỡi cũng “nói” được. Còn ăn thì nuốt trọng, khỏi phải  lừa nếm, khỏi lưỡi. Phải chăng có không có cái lưỡi, không cần lưỡi và nếu có đi nữa cũng là bộ phận thừa, không tác dụng?
            Bình thường, miệng cóc ngậm khít, cạy không ra.  Người ta đồn rằng nếu bị cóc cắn thì đến gà kêu chó sủa mới chịu nhả. Không biết thực hư thế nào? Nghĩ không ra, phải rình quan sát mới vỡ lẽ. Té ra cóc vẫn có cái lưỡi, cái lưỡi đặc biệt kì diệu. Đầu lưỡi có một chất dính hơn keo, có thể phóng ra rất xa chụp dính ngay con mồi đưa ngay vô miệng nuốt trọng. Nhờ vậy, coi bộ cóc ù lì chậm chạp nhưng nhờ cái lưỡi le đớp nên đã nhắm vào con nào thì con ấy không thể chạy thoát.
            Chuyện đến đây, có kẻ bình:
            Ở đời, mấy đứa ba hoa ruột để ngoài da không đáng sợ, sợ là sợ mấy đứa lụt lịt mà địt ra khói, ù lì như cóc nhưng phóng  lưỡi một cái thì coi chừng không chết cũng bị thương vì nó.
            Ở đời, ai may mắn có được cái lưỡi cóc thì cũng mau phát tài. Hèn chi, học hành ngốc đệt, tài sơ đức mạt, tư cách đổ đốn như bọn thằng Năm Lụt Sáu Lịt mà thăng tiến vùn vụt, của nả vô ào ào là nhờ có cái lưỡi le đớp đâu cũng dính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét