MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Luyện CẦU THỦ

TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet

Kỉ Sảnh nổi tiếng nuôi gà chọi. Y có thể luyện cho gà từ chỗ nghe tiếng , thoáng thấy bóng gà khác đã nhảy vào chọi bất tử đến chỗ nghe tiếng cũng không động tâm, xáp mặt xáp mồng gà khác cũng trơ trơ như gà gỗ gà thiến, gà nào cũng bỏ chạy.
Tuyên Vương tín nhiệm quá, nâng tầm lao động, giao Kỉ Sảnh mở trung tâm đào tạo cầu thủ cấp tốc nhiều trình độ để đáp ứng phong trào  và nhu cầu giao hữu, tranh giải quốc gia và quốc tế. Trình độ sơ cấp - thời gian 10 ngày- học phí 500 đô/ người; trình độ trung cấp – 1 tháng- 2000 đô; trình độ cao cấp – 3 tháng- 10.000 đô. Tùy tình hình mà tính trượt giá, phát sinh, hỗ trợ...
             Đào tạo được mười ngày, qua lứa sơ cấp, Tuyên Vương sốt ruột đem ra đá. Lạ thay, cầu thủ vào sân không lo đá mà nổi cồ lao vào đấm đá nhau biến cầu trường thành võ trường, trọng tài can thiệp lại nổi cồ đấm luôn trọng tài rồi kéo nhau ra ngoài sân bỏ trận.
Tuyên Vương bực bội gọi Kỉ Sảnh lên gắt, Kỉ Sảnh cười khẩy bảo:
- Tiền nào của nấy, gì cũng có giá của nó.
Tuyên Vương ngẫm nghĩ rồi sai tiếp tục nâng tầm lên trung cấp.
Một tháng sau lại đem ra đá. Lần này không còn đá tay đá mặt mà cầu thủ chuyên vào đá giò, banh biếc đâu không thèm ngó, chỉ nhắm vào giò đối phương (toàn chân vàng chân bạc được bảo hiểm hàng triệu đô) mà ngáng mà chặt, ăn hết thẻ vàng này đến thẻ đỏ nọ. Thua đậm nhưng chơi kiểu  thí mạng cùi làm đối phương thất kinh một đi không trở lại.
Tuyên Vương lại gọi lên gắt, Kỉ Sảnh vẫn điệp khúc:
- Tiền nào của nấy, gì cũng có cái giá của nó.
Tuyên Vương ngẫm nghĩ hạ quyết tâm giao Kỉ Sảnh nâng tầm đào luyện lên cao cấp chuẩn hóa theo trình độ 3 tháng.  Đến hạn lại đem thi đấu. Đội bóng ra sân ngon lành, khí thế. Suốt trận tranh chấp khi ra vẻ quyết liệt, dẫn bóng ào ào như thác đổ gió cuốn đến gần cầu môn thì bỏ, không bỏ cũng đá bậy ra ngoài. Khi đá như kiểu câu giờ, khi tàn tàn như tập dưỡng sinh, khi không giữ lui giữ tới rồi chuyền đúng vào chân đối phương giống như trao quà làm bàn. Đá đó mà như không đá, đá giả mà như đá thật, vừa như đá cuội vừa như đá mẹo, thực chiêu hư chiêu đố ai biết được. Kết quả: Thua!
Tuyên Vương lại gọi lên định kỉ luật nhưng Kỉ Sảnh đã xun xoe:
- Báo cáo đại vương, đây là trình độ bậc cao, đúng kịch bản đá theo độ. Đội bóng thua điểm là chuyện nhỏ nhưng thắng độ mới là chuyện lớn. Và đây  là phần thắng dành riêng kính dâng lên đại vương...
Kỉ Sảnh kín đáo đặt phong bì dày cộm lên  rồi khúm núm lui ra.


5/010

1 nhận xét: