MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Nhập HỘI ĐỀ


BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho số đề           
Lui cui định viết một chuyện về dê, nghe người ta gọi máu dê là máu băm lăm, lại bảo 35 là số đề con dê, không biết thế nào. Bút tui trước nay không biết chuyện đề đóm nên đem chuyện hỏi một nữ đề gia láng giềng cho chắc ăn. Nữ đề gia phán:


            - Đúng vậy, 35 là số đề con dê.
            Chiều tối, một đề gia lân cận khác  tìm vào  bảo rằng Bút  cho số, đề gia đánh hết năm chục, cả xóm ai cũng chơi mỗi người  cỡ chục nghìn sắp lên, thảy đều trật lất.
            Bút tui ngạc nhiên, mình cho số cho siếc hồi nào? Hỏi kĩ mới hay cơ sự. Té ra chuyện  Bút tui hỏi  nữ đề lúc sáng về con số 35. Nữ đề gia chộp ngay, phát tán rộng khắp rằng ông Bút xưa nay không hề nói số, không hề chơi đề, ổng là người thật thà, nay tự dưng cho số… Thế là cả xóm chớp ngớp, ùn vào đánh.
            Viết chuyện về dê đâu chưa thấy, bỗng nhiên bị lôi vào đề hội, thành phát ngôn nhân của thánh để cho số 35. Cũng may, nhỡ hồi chiều  mà ra số 35 thật chắc nhà Bút này thành am, Bút này thành cậu đồng được cho lên chức trưởng xóm kiêm hội chủ đề hội rồi đi đâu người ta cũng ưu ái gọi là ông 35 thì khốn kiếp.

2003
           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét