MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Chuyện DƯA

TIỂU TỬ VĂN
Ảnh internet
Hình ảnh có liên quan
1. CHÀNG NGỌNG
2. COI DƯA



  1.   CHÀNG NGỌNG

Ngày xửa ngày xưa có chị thểu thện mang quần váy xỏng, khoác áo hai dây, đeo lỏng thỏng hai trái ra chợ mua dưa. Chị sà vào hàng anh chàng bán dưa, cúi xuống lựa.  Cầm trái dưa, chị hỏi giá hai ba lần, anh bán dưa chăm chú nhìn bổng giật mình dụi mắt ngơ ngác: Hai trái …ưa…! Chị nọ bực bội bảo : Tôi chỉ mua một trái thôi, bao nhiêu? Anh bán dưa vẫn ngơ ngẩn như trong mơ: Ưa…Hai trái…Trái nào cũng …ưa…! Chị nọ giận thẩy trái dưa lại, mắng: Ra cái đồ thằng ngọng!
Chị đi rồi, một chặp anh chàng bán dưa mới sực tỉnh, ngẫm nghĩ: Không ngọng cũng phải ngọng thôi, ngọng kiểu này coi bộ có lí a!
                                   

03
           
                             2.   COI DƯA

Sà Rương trồng được rẫy dưa, thu hoạch trái nào trái nấy căng mọng. Vơ giao đem ra chợ bán. Có một chị buôn dưa khoác thun trần vai hở cổ sà vào hỏi:
- Dưa anh bán thế nào, được thì tôi mua gom luôn.
Sà Rương dán mắt vào chị ta nói trong xúc động:
- Dưa…dưa chị…
Chị ta vùng vằng:
- Dưa anh chứ tôi làm gì có mà dưa chị. Nè, tôi hỏi bán bao nhiêu thì nói.
Sà Rương cứ thẩn thờ:
- Có…Bán…Dưa chị….Hai trái….
Cứ thế, hết cô này đến bà khác tới mua nhưng Sà Rương chẳng bán được trái nào. Về nhà bị vợ mắng, Sà Rương phân bua:
- Bà ra ngoài ngoải mà bán, tui bán hổng được.
- Ông bán không được thì làm cái chứng gì được? Vợ Rương hạch lại.
Sà Rương thật thà:
- Tui hả, tui quen trồng dưa, tưới dưa, coi dưa, thử dưa, hái dưa, cạp dưa chứ bán dưa coi bộ không xong.

03

1 nhận xét:

  1. 30 tháng 11, 2017Facebook: Nguyễn Cư, Nguyễn Phi Thăng and 7 others1 Share
    Van Long Hung Dưa mấy cô trắng hếu, dưa mình xanh, nhưng nhìn dưa trắng đâm lóa mắt he.....he...
    Hồ Hạnh Đấy đâu phải dưa mà là bòng
    12 tháng 2, 2018Quoc Viet Phan, Dung Nguyen and 24 others-3 Shares
    Tuong Vu Dưa...dưa trong hình "ngon" quá...
    Loc Nguyen Tôi là Chồng sẽ không cho vợ bán..bán cả ngày không cần ăn cũng thấy no!
    Cho Truong mọi khi được cấp ! hãy kiểm tra lại !
    Tung Thanh Nguyen Kkk bịnh ngọng của mấy ông đây mà.
    Lua Hai Anh bán dưa bị đạp vỏ dưa .... Ngồi khóc như mưa
    Cô nàng mua dưa , bước đi trong mưa .... Còn mặc áo .... Thưa 20 tháng 2, 2018
    Hồ Hạnh K phải dưa nhà mình mà lại muốn ăn cẩn thận k vỡ tù và
    Yamakuto Choitechim Tết nhất đọc truyện thầy Hùng cười suốt năm ! 22 tháng 2, 2018Long Chien Nguyen, Tankhai Nguyen and 26 others

    Trả lờiXóa