MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

VUA MA CHÚA QUỶ


TIỂU HÙNG TINH
Ảnh interent

      Càng Cua bảo Cá Ngạnh:

            - Đọc sử Tàu thấy Linh Công là người hết mình vì nhiệm vụ.

            Cá Ngạnh hỏi lại:

            - Chuyện thế nào? Nói có sách mách có chứng coi!

            - Nghe đây! Linh Công có ba người vợ theo hầu nơi nhiệm sở,  thường tắm với chư vợ trong một cái chậu. Có lần quan Sử Thu đưa công văn tới, thấy Linh Công đang “sinh hoạt nội bộ” nên vội vàng tháo lui. Linh Công ngó thấy vội ngoắt lại bảo cứ trình cho ngài xem. Đang  vui hứng thế mà  vẫn quan tâm lo lắng cho công việc chung, đặt nhiệm vụ lên hàng đầu. Người xưa gương mẫu lắm, nay đốt đuốc cũng không tìm ra những vị hết mình vì nhiệm vụ như thế.

            Cá Ngạnh khịt mũi:

            - Con cháu Linh Công bây giờ thiếu gì!


            - Ai? Đâu? Nói xem!

            - Không nghe chuyện Mao Vương toàn tâm toàn ý cho nước nhà, thường trần truồng chỉ khoác cái mền  ngồi trên sập, cứ thế phê công văn và tiếp các đại thần dưới trướng kể cả sứ giả sao? Bận rộn tới mức không còn chút thì giờ để mà khoác áo quần nữa! Không nghe ngày ngày lão ta thay mặt triều đình đón tiếp hàng bao nữ thanh niên ưu tú và đem hết sức mình  để ban phát ân huệ ngay trên giường nằm sao?

            Càng Cua vùng vằng:

- Lui tới ba chuyện Tàu, bộ ta không có, để thua hả?

Cá Ngạnh hức một cái:

          - Sức mấy, chúa Lôm Côm nhà ta thua gì! Này nhé, Lôm Côm có cả tá vợ nhí. Có lần đang “cuổng trời” tắm bia dzui dzẻ trong phòng kín máy lạnh, sau lưng trước ngực trên vai dưới gối đều có mĩ nhân phục vụ, mớm đút cho ăn cho uống cho hút, nạp năng lượng chuẩn bị “chích”. Bận rộn là thế nhưng khi có thuộc hạ trình văn bản xin phê duyệt, Lôm Côm cầm bút kí rèn rẹt ngay… Thiệt là lo nhiệm vụ mà quên cả ăn ực, mặc cho chư vợ chờ, vì nước quên nhà, gương mẫu hi sinh đến thế là cùng.

            Càng Cua lắc đầu:

            - Rõ xưa có vua ma nay ra chúa quỷ, âm lộng trần gian, hết nước nói!

1 nhận xét: