MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

ĂN TRỘM GIẤY KHEN

TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
          Kẻ nọ  ăn trộm giấy khen bằng khen nhiều lần, rủi xui bị tóm tại trận.
Tư Bẹo bảo rằng người ta trộm tiền trộm vàng trộm xe cộ đồ đạc làm cho người mất điêu đứng còn thằng này trộm giấy khen không làm hề hấn sợi lông chân ai, xưa nay chẳng ma nào thưa trình về chuyện mất, thôi thì tha bổng.
            Năm Nhéo bảo gì cũng phải quy thành tiền nhiều hay ít để  tùy đó mà có hình phạt nặng hay nhẹ.
            Tư Bẹo cho rằng giấy khen thực chất cũng chỉ là miếng giấy lộn, chỉ có bọn trẻ con mới chưng dán ra trên vách trên tường thôi còn người lớn nhận rồi đem giấu cất, thậm chí xấu hổ với nó. Thứ này bây giờ đem bỏ ngoài đường thuê người ta cũng không thèm lượm, lấy có thưởng cũng không ai thèm vào. Chỉ có thằng  này không biết muốn sưu tầm hay óc đầu có vấn đề lại nổi khùng đi ăn cắp, chắc cũng thêm cho đủ kí để cân bán phế liệu, không đáng gì thôi thì tha bổng.
            Năm Nhéo bác đi bảo giấy khen là đỉnh cao của quá trình phấn đấu nỗ lực hi sinh mà có. Ăn cắp giấy khen là xúc phạm giá trị tinh thần thiêng liêng không những của đối tượng được khen mà còn của cấp chức khen. Bây giờ quy ra thành tiền thì giấy khen là vô giá. Không thấy sao, đến mùa thi đua tổng kết là nhiều cơ sở cá nhân chạy xin khen thưởng thậm chí bỏ hàng chục hàng trăm triệu biết bao nhiêu tiền là tiền để đạt danh hiệu này khen thưởng nọ nhằm tạo uy tạo thế.
Có tay Mãng Xà tục danh “Xung Mãng” vốn là rắn lốt người lên ngôi trùm chúa đất thần kinh còn bạo gan bịt mắt trên dưới chạy cho được danh hiệu học tập theo gương rồi danh hiệu anh hùng, hao phí biết bao công sức tập thể và tiền bạc nhân dân để được tung hô. Cuối cùng tô hô lòi nọc trơ mẻ, lại hao tiếp biết bao thời gian công sức công quỹ để tước bỏ, lột  mãi còn chưa hết.
Đó, đừng coi thường giấy khen, tiền vô khối đấy. Cho nên, ăn trộm gì thì còn tha thứ được chứ ăn trộm bằng khen giấy khen là phải nghiêm trị.


1-2015

1 nhận xét:

  1. 8 tháng 6, 2016Từ Facebook: Van Long Hung
    Bạn gia moi ra được cái zụ Hồ Xuân Mãn trong truyện ngụ ngôn ni. Hay lắm, hay lắm.
    30 tháng 4, 2019Khoe Nguyen, Đinh Thị Thanh Điệp and 10 others-1 Share
    Hy Vo Thằng ăn trộm này mắc bệnh khoái thành tích giai đoạn cuối rồi. Mà bệnh đã mắc phải, nó tiến triển nhanh lắm. Đặc biệt tốc độ lây lan nhanh lắm, huy động toàn lực dập dịch cũng không được. Càng cố gắng càng bùng phát dữ dội. Đành chung sống với nó vậy.
    Le Huong Phung Hây da, ăn cắp tới cái chổ ngồi trong đền thờ Đức Thánh Trần mà tụi ma quỷ nó còn dám làm huống gì là mấy tờ giấy khen Thầy ơi
    Tin Trương Đình Đức Thánh Trần mà đem so với tên tướng họ võ này chắc còn thua xa. Khi không đânh giặc ông ta sẵn sàng qua làm trưởng ban cái chi chi đó về phụ nữ không một chút ngượng ngùng! Ha ha ha!!!! Tướng rứa mới gọi là tướng sẵn sàng làm bất cứ việc gì đảng giao phó! Nội chừng đó khi chết ôn cũng được phong thần rồi!
    25-11-20,16n,
    Đinh Thị Thanh Điệp Muốn được phong tặng này nọ đều phải có vấn đề “đầu tiên “ đấy
    Hy VoNói đến giấy khen lại giật mình...đừng đừng. Tính từ đời tôi, đến đời con tôi tiếp đến đời cháu tôi, giấy khen chở bằng xe... tải! Chỉ khác là thời nay có chút ít hiện kim gọi là ,chứ chả có tích sự quái gì. Ấy là nói chung. Còn những kẻ dở hơi thì chả nói làm gì. Còn đã lọt vào nhà cái gì đáng giá thì cuỗm, chứ lấy làm gì tờ giấy khen. Nếu không lấy gì thì tẩn cho anh chủ nhà ngẹo cổ, giống ông quan gì đấy, ở tỉnh đấy đấy. Giấy với chả khen, vớ vẩ

    Trả lờiXóa