MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

NHỬ CHUỘT


BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet
http://t-van.net/wp-content/uploads/2015/09/clip_image00220.jpg
            Bị mèo vồ liên tục, họ chuột tổn thất nặng nề, rút bài học xương máu nên cảnh giác cao độ. Thoáng bóng mèo là tránh, nghe mèo rục rịch đã núp rồi đánh động cho cả đàn trốn. Lắm khi đương tha con mồi, chỉ nghe tiếng “ngoeo” cũng quẳng mà chạy.
 Biết mèo đang lảng vảng thì  dù đói khát hàng mấy ngày trời cũng vẫn án binh bất động trong hang trong chẹt. Lão mèo tinh ranh dẫu bao phen nín thở nằm phục cả ngày trời vẫn không thấy tăm hơi bóng chuột.
            Ngày nọ, mèo tìm đến hang chuột, quyết chí núp rình. Rình hoài, bụng đói meo nhưng công cốc, chẳng chú chuột nào chịu ló mặt ra cả. Lão mèo nghĩ kế bắt một con gián thả vào hang. Trong hang yên lặng như tờ vậy mà bỗng rộn ràng, có tiếng chạy rần rần, tiếng cắn xé nhau chí choé.  Và rồi một con chuột miệng tha miếng thịt gián thốc ra ngoài, một con khác  rượt theo bén gót. Mèo tung mình một phát được luôn hai mạng chuột. Một bữa kềnh.
            Nghiệm ra, từ đó, mỗi lần bụng đói, lão mèo chỉ cần vớ một con gián, đơn giản thế thôi là được no nê bữa chuột.

1 nhận xét:

  1. Facebook- Like: Quyen Nguyen, Pham Tuyet and 5 others
    Comments
    Lê Hương Phụng
    Lê Hương Phụng Từ nay dân gian có thêm 1 câu thành ngữ để thay cho câu:" bắt con tép nhử con tôm" bằng câu:"bắt con gián nhử con chuột". Mai mốt không chừng có thêm câu nữa:"Chuột chạy cùng sào mới vào QH" thay cho cái câu: "Chuột chạy cùng sào mới vào SP"

    Trả lờiXóa