MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2018

LỖI GÌ, AI LỖI- KHÔNG BIẾT!

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
           Vụ Thủ Thiêm banh chành chành,  dân tan cửa nát nhà, kêu trời không thấu hàng chục năm nay. Có cụ ông khi sắp mất còn chưa hết bàng hoàng, vẫn  trối đi trối lại một câu: Nhà tôi đâu?
            Làm ngơ mấy chục năm rồi giờ thanh tra chính phủ mới chịu vào cuộc, kết luận sai phạm, bấy giờ ủy ban nhân dân thành phố mới chịu xin lỗi. Xin lỗi nhưng hỏi lỗi gì- không nói, sai phạm thế nào- không nói, sai phạm gây hậu quả thế nào- không nói.  Ủy ban nhân dân thành phố xin lỗi vậy ai, cá nhân nào trong ủy ban sai phạm, ai phải chịu trách nhiệm- không nói.
            Ôi nói xin lỗi nhưng lỗi gì không biết, ai có lỗi không hay thì lời xin lỗi kia khác gì tung hỏa mù xí xóa, hòa cả làng.  Hèn chi một ông bộ trưởng chủ nhiệm nó từng có lần tuyên bố nếu chúng ta (cán bộ, chính quyền nhà nước) sai thì phải xin lỗi dân còn dân sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Hóa ra có sách bày sẵn.
            Mới nghĩ: Xin lỗi thực khó mà cũng thực dễ. Hàng chục năm sai phạm tày đình rành rành ra hết đời ông chủ tịch nọ bí thư kia mà không ai ngó thấy, chẳng ai chịu xin lỗi. Đến khi banh chành chành mới cực chẳng đả nói hai tiếng xin lỗi cho xong.
Những chuyện trớ trêu trái khoáy quỷ quái lại cứ tồn tại  trong một chế độ được xem là ưu việt, một xã hội được xem là thượng tôn pháp luật, thế mới lạ!

9-2018
           

2 nhận xét:

  1. 30 tháng 9, 2018fACEBOOK: 3 Shares-15Phạm Lệ, Trận Phàm and 13 others
    Trận Phàm Có thể lỗi thuộc về người dân , mà một cái lỗi rất trầm trọng .nhận ra thì quá muộn
    3 8 tháng 10, 2018Tuc Phan, Hy Vo and 13 others
    Thuy Ho Lai ....”Thượng đế hỡi có thấu cho người dân hiền, từng tiếng khóc đi vào đêm trường ...triền miên”.... (Lời nguyện cầu).
    8 tháng 10, 20181 Share-5Do To Nhu, Phung Le and 3 others
    Hy Vo Lại áp dụng chính sách 3 không! Nói ra sợ mất lòng mà không nói thì tức như bò đá. Các ông lãnh đạo này mặt dày quá, chả biết nhục là gì, không biết có phải là con người hay là con gì?
    13 tháng 10, 20189 tháng 10, 2018- 1 Share-4Nguyễn Tam, Phuc Tran and 2 others1 Share- 10Nguyễn Tam, Nga Lê Anh and 8 others 15 tháng 10, 2018-3 Shares-13Nga Lê Anh, Tâm Chí Nguyễn and 11 others
    Tâm Chí Nguyễn Sự thật đó chỉ là chiêu trò mị dân thôi.Chẳng ai còn tin vào những lời dối trá ấy nữa!
    Đức Hải Nguyễn Anh này nhiều chuyện ghê! Cán bộ nhà mình nói rồi, cán bộ sai thì xin lỗi dân dân sai xử lý thích đáng theo pháp luật, xin lỗi rồi lại xin lỗi. Thế thôi.
    Thi My Loc Ho Toàn dân Thủ Thiêm kéo tới đốt nhà bọn nó xong rồi XIN LỖI . Được hông ta????
    Nhan Lovan Xin lỗi người dân Thủ Thiêm: Một vở kịch qúa ư là vụng về,dối trá,trơ trẽn..
    03 21 tháng 10, 20181 Share-13You, Nhi Nguyen Thi, Tâm Chí Nguyễn and 10 others
    Buu Chau Nguyen Có xin lổi tức nhận lổi,biết nhận lổi thì phải đền bù thoã đáng,nếu không thoã đáng thì...không biết nửa !
    Tâm Chí Nguyễn Dân oan đang đói khổ, những lời xin lỗi không làm dân ấm bụng,no lòng, những giọt nước mắt cá sấu không làm tăng được chút niềm tin vào chính quyền, những lời hứa hẹn suông không thể làm cho những dân oan đang chết dần mòn hàng giờ vì nghèo đói.Hãy đền bù ngay cho dân để họ có cuộc sống đàng hoàng là cách làm duy nhất đúng trong lúc này,đừng viện cớ để trì hoãn, mọi sự giải thích đều vô nghĩa nếu không đền bù để ổn định cuộc sống cho dân thủ thiêm!
    15 tháng 11, 20184 Shares-14Trương Nhuệ, Nguyen Tan and 12 others
    Nguyen Huong 1xh ưu việt. Quả bóng trách nhiệm lăn tự do. Khỏi cần thắc mắc nhé.
    Viet Nguyen “...Tổ mẹ cuộc đời quá vô hậu,
    cơm không có ăn, áo không có mặc,
    ngó lui ngó tới không biết thù ai...”
    (Trần Vàng Sao)
    Ngoc Trung Tran Người CS vô thần không hiểu luật nhân quả nhà Phật. Khi ta tạo ác nghiệp mà nghiệp chưa kết thành quả thì có thể tạo nghiệp lành hoá giải nghiệp ác trước kia. Nay ác nghiệp đã trổ thành quả ác rồi( biết bao dân oan mất đất mất nhà, biết bao đau thương uất hận, máu và nước mắt đã đổ ra...) làm sao xin cho hết lỗi đây? Chỉ còn nước trả nghiệp hoặc là nhãn tiền hoặc là kiếp sau!
    6 tháng 12, 20181 Share-13Tuan Vo, Nhi Nguyen Thi and 11 others
    Tâm Chí Nguyễn Sự lừa dối của chính phủ Việt Nam đối với nhân dân đã không còn là hiện tượng mà là một hệ thống và chẳng một ai còn lạ gì với sự baoche của pháp luật với bọn tham nhũng vì đó là những hạt giống đỏ của đảng.Chuyện hô hào chống tham nhũng không có vùng cấm cũng chỉ là hình thức để lấy lại một phần nào sĩ diện và niềm tin đã mất trong lòng người dân,cho nên việc trả lại công bằng cho dân phải còn qua nhiều cửa ải khó khăn nữa, việc đấu tranh cho công lý của dân oan VN còn dài hơi với một chính phủ không lấy dân làm mục tiêu phục vụ, chỉ xem dân như một công cụ phục vụ cho tham vọng quyền lực của một nhóm người, nên việc chà đạp và tước đoạt quyền lợi của dân là lẽ đương nhiên và việc nói lên lời xin lỗi chỉ là tình thế bắt buộc mà thôi.
    17 tháng 3, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Hiền Nguyễn and 13 others-3 Shares
    Nguyen Huong Nói riết...lên phường giờ !
    Sinh Rốt cuộc, có chết rùi cũng chỉ biết trách mình trách trời,ráng chịu vậy...
    Hiền Nguyễn Những chuyện trớ trêu trái khoáy quỷ quái lại cứ tồn tại trong một chế độ được xem là ưu việt, một xã hội được xem là thượng tôn pháp luật, thế mới lạ!
    Hy Vo Tóe tè loe rồi! Lỗi của ai? Thôi thì lỗi của tất cả chúng ta. Hòa cả làng. Ai màn trời chiếu đất kệ ai, ai vơ tiền cứ vơ. Chỉ tóm lại xin lỗi là xong, đểu thật!
    Lương Dần Ông bí thư thì hứa tháng 11 giải quyết xong nhưng lại không nói năm nào !

    Trả lờiXóa
  2. 19-8-20 Minh Trần Ngọc, Toàn Mai Van và 46 người khác12 lượt chia sẻ
    Từ Quân Đau đớn cho dân Thủ Thiêm quá.
    Khoai Trà Đỏa "Thương nhau lắm cắn nhau đau" .
    Những năm ở thập niên 1960 của thế kỷ trước , dân Thủ Thiêm cũng nuôi giúp cs nằm vùng , giờ nó quay lại "cắn nhau đau" .
    Tien Tran TT Cang vẫn còn làm đầy tớ dân từ từ ông ấy giải quyết đừng nóng vội
    Huỳnh Tiến Thanh Hình như nghe nói xử cách hết chức vụ của 1 Quan lớn!
    - Các quan cận lớn thì phê bình, hay khiển trách gì đó!
    Thằng Hèn Rất đau cho dân tộc Việt dưới thể chế này
    Nguyễn Quý Tùng Các công ty kinh doanh bất động sản lấy đất của người dân phải trả giá đúng với giá thi trường đất ở khu vực đó chứ không thể nào áp đặt giá rẻ như ở thu thiêm q2 sai gòn cũng như các khu vực khác trên cả nước làm bao dau khô cho hàng triệu người dân lương thiện. Những phần đất lấy sai không có trong quy hoach thì ngay lập tức phải trả lại cho người dân, các doanh nghiệp phải nhả đất ra, các quan chức chính quyền ký duyệt cho việc lấy đất sai trái này bắt tạm giam ngay lập tức để đưa ra tòa án xét sử co the bỏ tù đến tử hình tùy theo tôi trang do tòa án quyết định
    Nhan Tran Tran Nhan nước mắc dân đen nó kg thấy chỉ biết và danh vọng
    5-4-21-54L,4 lượt chia sẻ11 bình luận
    Lua HaiSau khi Khỉ tu luyện thành người .... Nó có một phép thuật rất đáng sợ ... Hể chỉ ngón tay vào người nào và niệm câu thần chú : Đất đai sở hữu toàn dân .... Là lập tức bị biến thành dân oan ngay ... Ghê lắm !
    Ngôđăng Hựu1/5 thế kỷ không phải ngắn!
    Các người luôn mồm vì nước vì dân đâu rồi?
    Oan khiên tầy trời… Xem thêm
    Quang Thuan Nguyen Dinhbao gio nhan dan vn thuc su thuc tinh thuc su lam chu dat nuoc minh thuc su muon lam nguoi lam chu cuoc doi minh
    Ngôđăng HựuNgười dân bình thường sau biết bao thăng trầm của lịch sử đa số họ chỉ mong sao có cuộc sống ấm no hạnh phúc gia đình êm ấm!
    27-1-23,25L, 3bl, 2cs

    Trả lờiXóa