MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

LO HẬU SỰ

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet: Dùng xe honda chở xác người thân từ bệnh viện về nhà
Kết quả hình ảnh cho chở xác từ bệnh viện  về bằng xe hon đa
          Ba Chìm bảo rằng người xưa dạy sinh kí tử qui tức là sống gửi thác về, đời này chỉ là cõi tạm, thế giới bên kia mới thực sự vĩnh hằng.
            Bảy Nổi lắc đầu:
            - Quan niệm cũ rích, bây giờ là thời đại  duy vật vô thần, chết là hết, người  ta chỉ biết có thế giới bên này chứ làm gì có thế giới bên kia, chớ bày trò mê tín, đừng hòng dùng tôn giáo để ru ngủ, chớ dùng thuốc phiện để đầu độc quần chúng!
            Ba Chìm không chịu:
            - Vô thần sao xây lăng lập miếu đắp tượng tôn thờ cúng vái khấn lạy lên đồng lên bóng còn hơn cả thế giới hữu thần. Nói dzậy chứ đâu phải dzậy, tin gì nổi.
            Chín Lênh Đênh nghe, cảm thán:
            - Hèn chi có tay chủ tịch tỉnh nọ tuyên bố là xây nghĩa trang giúp tỉnh phát triển bền vững. Chốn thủ đô quỹ đất hiếm hoi người ta dám bỏ ra hàng trăm ha đất, xuất hàng nghìn tỉ đồng để xây khu nghĩa trang cho cán bộ cao cấp, trung bình mỗi suất 35 mét vuông, trong khi hàng nghìn hộ dân không có nhà ở. Rõ mồ đầy tớ còn to hơn cái nhà của ông chủ, lo cái mồ để quan chức cấp cao an tâm công tác còn quan trọng và cấp bách hơn cái nhà để hộ nghèo che mưa che nắng.
Không những thế, có nơi trẻ con mới oe oe tiếng khóc chào đời đã phải đóng phí nghĩa địa, rõ ràng tất cả vì hạnh phúc của trẻ thơ nên có tầm nhìn chiến lược lâu dài, chăm lo hậu sự sớm. Có chùa chiền ở trung tâm thành phố, muốn gửi hộp tro người chết phải đóng  hàng chục triệu, mỗi năm còn thu thêm năm bảy triệu, chết cũng không thoát thuế phí. Không biết về thế giới bên kia có làm gì ra tiền để đóng không chứ thu thuế người chết thế này thì còn nặng nề hơn thu thuế người sống nữa, thu thuế người chết mà  người sống cũng muốn chết theo luôn. Mô Phật!

9-2018



1 nhận xét:

  1. 25 tháng 9, 2018Facebook: 11 Shares-Trang Nguyen, Phu Nguyen and 51 others
    Phung Quan Đầy tớ thời thổ tả ?
    Cốc Cốc Thời của bọn quan tham
    Phu Nguyen Thương tâm😭😭
    Hue Cao Kiếp người Dân dưới chế độ...nhân đạo.
    Tuong Vu Cũng kiếp người, thằng bán nước lại có quốc tang, thằng khốn khổ, gian nan lại quấn chiếu...Lạ! Sao nó không giống nhau? Hỏi mà thấy mình ngu.
    Ngọc Ánh Ở xứ thiên đường cộng sản ...
    Minh Hoang Sợ thật đấy, người thì bó chiếu chở như chở củi, người thì... Thật khốn nạn khi sống vào thời này.
    Trương Huệ Nhói tim quá!
    Hong Quang Nguyen Quá xót xa cho nhân dân ta.
    Doanh Doan Hiệu ứng domino?
    Nguyễn Văn Mạnh Một ông đầy tớ to nhất nước vừa chết người dân buồn vì nợ công 35trieu giờ phải chia đều cho mỗi đứa trẻ mới sinh ra, còn ông đầy tớ thoát nợ lại còn chôn nơi đẹp đẽ cao ráo. Tức quá mà không biết mần răng!
    26 tháng 9, 20183 Shares-Charles Anh Do, Đình Cương Trần and 17 others
    Hy Vo Rùng mình và sởn gai gốc. Còn bức ảnh, chợt liên tưởng nạn đói năm 1945 thế kỷ 20 chỉ khác vận chuyển bằng xe máy, trước kia bằng xe bò
    Tâm Chí Nguyễn Chế độ phong kiến ngày xưa thu thuế thân,nay xã hội dân chủ tiến bộ gấp trăm lần ngày xưa nên mới sản sinh thêm loại thuế mới:đóng thuế cả người chết cho cân bằng giữa thiên đường và địa ngục, chết cũng như sống phải có nghĩa vụ như nhau , không thể lấy cái chết để trốn tránh trách nhiệm đối với đất nước.Quá hay và quá tài.
    Nguyen Huong Thành tựu to lớn của đảng là đây chứ đâu.
    23 tháng 3, 2019Phạm Hà, Nguyễn Thủy and 30 others-1 Share
    Nguyen Lacdao Bao nhiêu lần nhìn bức ảnh này sau cơn sốc, là một nỗi xốn xang dân tộc !
    Trần Xuân Cầu Dân tộc anh hùng ! từng đánh thắng n đế quốc
    Can Nguyen " Có bao giờ được thế này chưa "?
    Vu Hoanh Thanh Cūng xong 01 kiêp nguoi
    21 tháng 5, 2019Thinh Trandinh, Ty Tran and 28 others-2 Shares
    Đinh Thị Thanh Điệp Thật đau lòng ! Cũng là moitj con người mà sao khổ đến tận lúc chết vậy !
    Hồ Hạnh Cũng là một kiếp ng-Nam mô a di đà phật
    5-5-20 Minh Trần Ngọc, Lân Văn và 53 người khác3 lượt chia sẻ
    Thanh Xuan Nguyen Sống thì phải lo đủ mọi thứ nghĩa vụ và trách nhiệm , khi chết đi thì thế này đây , xác bó chiếu ngược xuôi mà không có đứa nào ngó thấy . Nghĩa tử là nghĩa tận , luật nào dành cho người chết...
    Đặng Văn Ngô Người em nghèo quá phải cuốn chiếu chở xác chị về đường xa vạn dặm, nhìn cảnh này muốn chảy nước mắt vì đau xót quá tội nghiệp.
    30-1-23,35L,4bl, 1cs

    Trả lờiXóa