MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

KHÔNG PHẢI ĂN CẮP

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho chống tham nhũng
            Ba Khều kể rằng trong hội nghị, một người nông dân sản xuất giỏi nọ báo cáo rằng mình chẳng có kinh nghiệm gì ngoài ăn cắp. Ăn cắp chút khí trời, ăn cắp chút  ánh nắng, ăn cắp chút dưỡng chất để nuôi cây làm nên mùa màng bội thu.
 Nhà sáng chế nọ cũng khoe rằng mình ăn cắp thân hình con cá mập để chế tạo tàu bè, ăn cắp dáng hình bố trí tàng lá cây cành tự nhiên để xây dựng nhà cao tầng, ăn cắp đôi cánh chuồn chuồn để chế tạo máy bay…
Tư Bươi bật cười, hỏi lí do thì bảo:
- Nếu hỏi kinh nghiệm của cán bộ lãnh đạo làm thế nào để có cơ ngơi biệt phủ chắc cũng  được trả lời là do ăn cắp. Ăn cắp của chung làm của riêng, ăn cắp của dân của nước làm của mình, trên cắp dưới cắp, cắp đủ thứ, cắp mọi nơi, cắp đủ vành đủ kiểu, thiên hình vạn trạng.
Ba Khều ngắt ngang:
- Cán bộ là người chí công vô tư, trong sáng gương mẫu, chớ có ăn nói hồ đồ xúc phạm lãnh đạo. Nên nhớ, cán bộ xây  biệt phủ là nhờ nuôi heo, nấu rượu, buôn là chít, chổi đót, chạy xe ôm, làm ruộng thúi móng tay đó.
Tư Bươi vặn lại:
- Thế sao có kẻ phải bị kỉ luật.
- Đó là do các vị ấy biển thủ của công gây hậu quả nghiêm trọng chứ đâu phải ăn cắp. Gọi ăn cắp thì không những xúc phạm các vị mà còn xúc phạm  dân ăn cắp nữa đấy!
- Thế phải gọi thế nào cho đúng?
- Phải gọi  là ăn cướp.

9-2018


1 nhận xét:

  1. 23 tháng 9, 2018Facebook:-3 Shares-Nguyễn Viêt, Ben Nguyen and 21 others
    Tâm Chí Nguyễn Quá chuẩn! Bọn tham quan vô lại nhiều như lá mùa thu , chúng trắng trợn cướp tất cả mọi thứ của nhân dân với sự hậu thuẫn của một sức mạnh đen và hệ thống pháp luật VN được vận hành một cách tùy tiện phục vụ cho kẻ mạnh,đi ngược lại nhân dân.
    Vũ Mạnh Hùng Ha ha ! ! ! Đúng là ăn cướp ! Chí lí !
    Nguyen Huong Ăn cắp đâu mà ăn cắp. Tốn sức đục khoét. Tốn công khuân về nhà. Đó là thành quả lao động mà. Không tin thì vô Ba Đình hỏi cái thây ma chưa chôn coi có phải nó dạy .thành quả lao động là làm gì hưởng nấy không.
    Hồ Hạnh Mà là ăn cướp...kkk
    26-1-20 Tinh Levan, Hau Hoa Duc and 17 others1 Share
    Tony Thái Ăn cắp vặt là do lười lao động, kém hiểu biết hoặc do hoàn cảnh bức bách 1 người lương thiện bỗng liều ăn cắp để tạm thời vượt qua khó khăn nhất thời nhưng loại người sang trọng mang danh tiến sĩ có địa vị vv mà lấy của nhân dân thì khg phải ăn cắp mà là con đỉa hút máu người hoặc tệ hơn.
    Lão Thạc người ta cầm nhầm công khai nên gọi ăn cắp là sai là phạm huý
    Đinh Thị Thanh Điệp Thế thì gọi là ăn trộm vậy !
    Tân Hoàng Chúng ko ăn trộm...chúng " buôn chổi đót ".....nuôi " Heo "..
    29-4-20 Thai Vu, Tacco Tran và 19 người khác
    Ducminh Vu Chắc cha mẹ dạy bảo không tốt nên ăn cắp là lẽ sống

    Trả lờiXóa