MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

QUY HOẠCH ĐẾN MUÔN ĐỜI

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
https://i.ytimg.com/vi/a29wVoBlzWY/maxresdefault.jpg
                                          Sống trong cát chết vùi trong cát (Thơ Tố Hữu) 
      Ba Mù U than thở rằng bọn  nông dân mình đây từng kiên quyết bám trụ, một tấc không đi một li không rời để giữ làng giữ đất, bao thế hệ chân lấm tay bùn, thế mà giờ chỉ được  sử dụng chứ không có quyền sở hữu đất đai.
Đất đai thuộc quyền sở hữu của nhà nước nên nên chính quyền ưa lấy lúc nào thì lấy,  bồi thường được bao nhiêu đó bồi thường. Hết trưng dụng phân cấp đến giải tỏa quy hoạch, xưa ruộng đổng do nông dân làm chủ nay do doanh nghiệp làm chủ, nhiều người quanh năm chỉ biết cầm cuốc cầm cày nay  mất hết  đất đai, bị hất ra khỏi ruộng đồng, bơ vơ tha phương cầu thực. Sống sao khốn khổ thế này?
Tư Dừa Nước ỡm ờ:
- Sống trong cát chết vùi trong cát, nước này chỉ tới khi vùi sâu dưới ba tấc đất mới yên thân.
Ba Mù U lắc đầu:
- Chưa hẳn, biết đâu lại quy hoạch giải tỏa di dời, bứng đi lúc nào chưa biết.  Không thấy nhiều nơi chưa kịp di dời đã bị san phẳng, đổ đất vùi lấp mất tiêu, hôm trước  tới thắp nhang hôm sau tìm không ra dấu vết. Bọn máu đất hết chỗ để quy hoạch là dồn mắt vào nghĩa địa, chúng mà  để mắt dòm ngó thì đến hồn ma thế giới bên kia cũng không yên.
- Hồn ma còn không yên thì ai yên được với bọn chúng?
- Chỉ bọn chúng  được yên thôi. Chúng chết, chức sắc là được đưa vào nghĩa trang cấp  huyện cấp tỉnh, chức cao thì đưa vào  khu quy hoạch cao cấp, một xuất đến 35 mét vuông đất thành phố, chóp bu thì có khi chiếm cả 3 ha bờ xôi ruộng mất để xây lăng lập mộ, quy hoạch vĩnh viễn.
Tư Dừa Nước lè lưỡi:
- Chết rồi còn chiếm hàng chục nghìn mét vuông để yên nghỉ chắc  chúng cũng tính  chuyện đưa cả vợ con cháu chắt cùng vào nằm luôn trong trỏng để “phát triển bền vững”. Đúng là chức to quyền lớn nên có tầm nhìn chiến lược lâu dài, bái phục.

9-2018

1 nhận xét:

  1. 25 tháng 9, 2018fACEBOOK:2 Shares- Trang Nguyen, Hà Phạm and 23 others
    Van My Bài viết rất sát với hiện tình xã hội ngày nay mà ai cũng thấy rõ như ban ngày
    Tâm Chí Nguyễn Đến khi chết vẫn còn tham!
    Hàn Thạch Chưa chắc gì được yên đâu ,vì không có một hình thái xã hội nào tồn tại vĩnh viễn cả, bất công sẽ gây ra sự hận thù thì tương lai sẽ có những biến cố không lường được đâu. Nghĩa địa sẽ thành công viên , biệt phủ thành nhà công cộng, xét lý lịch ba đời làm Việt cộng. Kiến ăn cá thì có ngày cá ăn kiến
    26 tháng 9, 2018Charles Anh Do, Do To Nhu and 3 others
    Ngoc Trung Tran Người muốn không qua ý trời mà ý dân là ý trời!
    Hy Vo Ông bà có câu: cà cuống chết đến đít còn cay. Ông bà mình hay thật, đúc kết trong đời sống chỉ bằng một câu ngắn gọn
    Nguyen Huong Sống bẩn trời.chết bẩn đất. Lũ ăn hại đái nát
    2 tháng 10, 2018
    Ngoc Trung Tran Người C chết vẫn chưa hết lòng tham. Về thế giới bên kia vẫn còn định lập đảng, lập nhóm chi phối cõi âm nên qui hoạch nghĩa trang từ cấp trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện... Đâu biết rằng cõi ấy là nơi định tội những kẻ tàn ác, mà ác nhất lại là người S!
    Tâm Chí Nguyễn Bản chất tham lam đến lúc chết lòng tham vẫn còn.
    8 tháng 10, 20182 Shares- Nga Lê Anh, Tâm Chí Nguyễn and 9 others
    Khacthinh Do Quy hoạch đúng nghĩa là ở chỗ "chọn đúng người, "sử dụng hiệu quả" nhân lực cho đất nước (hay cho việc chung). Không phải quy hoạch là "miếng mồi" hay kế hoạch "nhử người" của 1 nhóm người có quyền trong "Tổ chức nhân sự"....
    5-5-20 Lân Văn, Tinh Levan và 89 người khác4 lượt chia sẻ
    Quang Thuan Nguyen Dinh noi yen nghi cua tui toi do dan toc
    Trần Cường Ấy vậy nhưng họ vẫn leo lẻo rằng họ chỉ có một mục đích vì dân, vì nước mới ghê chứ. Họ thích khác biệt, mà chết còn muốn khác biệt hơn. Thối ...
    Toàn Mai Van Đúng khốn nạn.!
    Ducminh Vu Máu dân , sức dân tha hồ mà hưởng
    30-1-23,10L, 2bl, 1cs

    Trả lờiXóa