MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

XỬ KHOAN VÀ XỬ NGHIÊM

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet 

            Tử Sản làm phán quan, theo chính sách khoan hòa, dùng giáo dục để thuyết phục, dùng phê bình góp ý để răn đe, bọn trộm cướp nể phục đức độ, từ bỏ trộm đạo, lui về làm người lương thiện, xã hội bình ổn.
            Tử Sản mất, Tử Sảng nối nghiệp cũng theo chính sách khoan hòa xuê xoa, bọn trộm cướp không sợ, lại nổi lên như  rươi. Hoảng quá, Tử Sảng chuyển qua sách nghiêm trị quyết liệt nhưng bọn trộm cướp chẳng những không hết mà  tràn lan, càng diệt càng nhiều, kéo bè kết cánh tạo thế lực thậm chí xuất hiện cướp bóc giữa ban ngày ban mặt.
Tử Sảng bất lực, bế tắc vì chưa biết xử sự thế nào, có nguy cơ bị cách chức thì Tư Sạn khuyên:
- Nên dùng cả hai chính sách khoan và nghiêm.
Sảng  chưa hiểu, Sạn nói:
- Tùy đối tượng mà xử khoan hay nghiêm. Mềm nắn rắn buông, người xưa từng dạy hình không đến đại phu, lễ không đến thứ dân, với những kẻ chức quyền thì mình lấy lễ mà đối xử cho nhẹ nhàng êm thắm. Phải nhớ lời dạy của quan thương thư nội các rằng  quan phạm tội thì phải xin lỗi dân còn dân phạm tội thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Quan phạm tội thì  phê bình rút kinh nghiệm quá lắm thì khiển trách hạ bậc lương, quá lắm thì chuyển khỏi ngành hoặc cách chức cho về hưu còn  thằng dân cứ theo sách ăn cắp năm con vịt xử năm năm tù, ăn cắp hai ổ bánh mì chín tháng tù giam, thậm chí chưa tội lệ gì mà vô công an xã cũng đập đến cắt hộ khẩu cho đưa về nhà làm đám,  trị tới số luôn!
Sảng nghe theo, tình hình ngày càng loạn nhưng nhờ thế mà y vẫn an nhiên tọa vị lại còn thu lợi lớn.

9-2018

1 nhận xét:

  1. 18 tháng 9, 2018Facebook: -4 Shares-33Ben Nguyen, Hồng Thông and 31 others
    Nguyen Huong Khỏi thắc mắc. Ta ra luật.ta cũng là người thực thi luật. Vừa đá bóng kiêm thổi còi. Ta bảo luật là dành riêng cho bọn thấp cổ bé họng. Nghe chửa...
    Tinh Huynh ĐM! Bọn quan toà!
    Minh Hung Nguyen Thằng ăn cắp bánh mì nó ăn đâu còn dư tiền để chạy án, còn thằng làm " thất thoát" tiền tỷ làm gì làm nó cũng còn tiền để chạy án . Rút kinh nghiệm nếu có phạm pháp thì phải phạm cho lớn vào.
    Tinh Huynh Kẻ phá hoại đất nước thì cho là lầm lỗi, được hưởng chính sách khoan hồng. Còn người dân chỉ vì bức bách thì ghép cho tội cướp dựt, cần phải răn đe để làm gương cho người khác.(ĐMT)
    Trac Nguyen Hãy xem tòa án của ai!
    Hy Vo Pháp luật cũng có lề phải, lề trái. Việt Nam mình ngộ thật. Nói đâu cho xa,
    Hàn quốc đấy, tổng thống mà làm sai vẫn có chỗ trong nhà tù.
    Võ Quý Sỹ Chỉ có thiên đàng tội ác mới xử như thế .
    Mai Tan Ăn cắp (hay cướp đêm?) 17 000 tỷ được miễn truy cứu vì họ là đảng viên (không là đảng viên làm gì có cơ hội đến gần 17 000 tỷ đồng) để cắp hoặc cướp (đêm)?Công nhân thân tốt cho nên có quyền trộm,cướp!Cái bọn ăn cắp hai ổ bánh mì chắc chắn là bọn khố rách áo ôm phải trừng trị thích đáng cho xã hội trong sạch,chỉ còn chỗ cho bọn nhân thân tốt!
    Cốc Cốc Bọn hề
    23 tháng 9, 2018-1 Share-7Tâm Chí Nguyễn, Nguyen Huong and 5 others
    Nguyen Huong Nghiêm nhỉ! Sac Lô cũng vái cả nón...
    Tâm Chí Nguyễn Trò hề của luật pháp.
    Sông Đen Thế mới tài
    Nguyễn Ngọc Hà Dân mình quá tử tế bác ạ
    28-4-20 Thai Vu, Thành Nguyễn Văn và 29 người khác
    Nguyễn Cẩm Lai Dan toi rất khổ

    Trả lờiXóa