MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

QUỸ ĐẤT DƯ HAY THIẾU CÒN TÙY

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
                                         Mộ tổng thống Kennedy (Mỹ)
Hình ảnh có liên quan
            Ngâm nga hai câu thơ Phố phường chật hẹp người đông đúc- Bồng bế nhau lên nó ở non của Tú Xương xong, Dưa Leo bình:
            - Thực ra vùng núi  bây giờ, những  nơi di dời để làm thủy điện còn kiếm  không ra quỹ đất để tái định cư, những nơi  sạt lở, lũ quét phải di dời khẩn cấp cũng kiếm không ra chỗ. Quỹ đất vùng núi đã thế, quỹ đất đồng bằng còn hiếm, quỹ đất thành thị lại càng khan hiếm ngặt nghèo hơn.
            Củ Cải vọt miêng:
            - Hiếm hay không còn tùy.
            - Hiếm thì hiếm hết, sao lại còn tùy?
            - Tùy đó là đất canh tác, đất xây dựng hạ tầng hay đất phục vụ quan chức khi yên nghỉ công tác để “phát triển bền vững”.
            - Nói gì không hiểu!
            - Xem đó,  ở thành phố đất vàng đắt đỏ, dân không có chỗ ở, thiếu  đất  xây dựng trường học, bệnh viện mà người ta dám quy hoạch cả hàng trăm ha đất để làm nghĩa trang cho cán bộ cao cấp, trung bình mỗi xuất 35 mét vuông, rộng hơn cả một căn hộ nhà nghèo. Đó, thiếu đất đâu!
            Bây giờ nhiều chức sắc chết  không muốn vô nằm nghĩa trang vì chê chật mà về quê choán đất  xây lăng lập mộ bề thế cả hàng trăm hàng nghìn mét vuông.  Một ông chóp bu chết chiếm cả 3ha làm khu lăng mộ trong khi  dân thiếu đất cấy cày, nghe phát nóng lạnh. Đất gì thiếu chứ đất cho  chức sắc yên nghỉ  thiên thu đâu có thiếu!
            Ớt Hiểm nãy giờ ngồi nghe, góp hụi:
            - Trên sao thì dưới vậy,  trên hàng chục nghìn mét vuông thì dưới chiếm hàng nghìn, hàng trăm mét vuông tùy chức lớn nhỏ. Đất đai  nhà nước quản lí mà mấy ổng là nhà nước thì muốn sao chẳng được.  Mộ quý ngài đầy tớ còn to hơn mộ ông tổng thống Mĩ hàng trăm nghìn lần, thế mới là hoành tráng chứ! Ôi Việt Nam xứ sở lạ lùng!

9-2018



1 nhận xét:

  1. 27 tháng 9, 2018Facebook: 5 Shares-Nhi Nguyen Thi, Nguyen Tai Tuong and 24 others
    Van My Như bao người bình thường khác
    Tuong Vu Lại không sang bằng chủ tịt, đế hoành tráng bằng khối thằng? Cứ nhìn vậy là biết rồi..
    Viet Nguyen Tương lai con cháu chúng ta không có đất để ở vì mồ mả của lãnh đạo chiếm hết rồi
    Vũ Mạnh Hùng Rồi có lúc mồ sẽ bị quật lên.
    29 tháng 9, 2018Charles Anh Do, Toan Le and 4 others
    Hy Vo Tùy từng trường hợp cụ thể
    Khoa Thai Học tập Lê văn Tám làm cây đuốc là xong còn xương bỏ vào bình có chuột canh giữ đất đai để lại hậu thế
    1 tháng 10, 20181 Shares-Nghi Nguyen Vo, Nguyen Huong and 10 others
    Vũ Đan Huyền USA kiết róm quá đến cở tổng thống như Kennedy mà khi mất đi cũng chỉ có mấy m2, lại chả thấy lăng mộ hoành tráng chi cả. Giá mà ông ta là chủ tịch gì đó của nước XHCN thì lăng tẩm hết chỗ chê. Rõ ràng giàu mà chẳng sang tý nào.
    Minh Gia Huy Mới xây lăng thôi... anh viết nữa là nó xây thêm cái tượng đài bên cạnh nữa là chết mẹ đồng bào đó nghe. Hichic
    Mau Tam Đây mới đúng quy luật xã hội..thùng rỗng thì kêu to...anh sợ mọi người không để ý tới anh..vì anh là tên vô danh tiểu tốt..nên anh tự ti..anh mới la lên ..tao đay tao đây..để mn chú ý thôi..người có danh ..chính nhân quân tử thì họ chẵng cần..1m2 chứ không nói đến..2 hecta..= 2000000000m2
    Nguyen Huong Sắp sửa tốn thêm 3ha đất nữa rồi các bác ạ. Thêm con đường trải nhựa trong vòng 2ngày nữa. 1đồ tể vừa theo ánh sáng đom đóm lăn đi rồi.
    11 tháng 10, 20182 Shares-Vancang Nguyen, Nga Lê Anh and 9 others
    Hy Vo Dư hay thiếu còn tùy. Thiếu đối với người dân nói chung, còn dư đối với các cụ. Chết rồi vẫn dư!
    Tâm Chí Nguyễn Chỉ cần một câu thòng, đất do nhà nước quản lý thì các quan nhà ta muốn cướp chia nhau làm của riêng bao nhiêu chẳng được, còn sống thì cướp xây biệt thự, chết thì xây lăng mộ như vua chúa ngày xưa và còn để dành cho dòng tộc còn cháu chúng hưởng ba đời chẳng hết. Bụng quan là cái thùng không đáy , chẳng biết bao nhiêu cho đầy.Chỉ tội cho những ông chủ, một tấc đất cắm dùi chẳng có , chỉ còn một đường là xách bị ăn xin mà thôi! Đúng là làm chủ xã hội thiên đường còn khổ gấp trăm lần làm tớ xứ giảy chết!
    18 tháng 3, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Thai Vu and 11 others-1 Share
    Hy Vo Thôi thì suốt đời phục vụ ( phục vụ ai thì chả biết) Lúc đứt bóng phải ưu tiên cho rộng rãi, nằm dạng háng cho thoải mái chứ. Còn các ngày kỷ niệm này nọ, còn có chỗ cho đồng chí, đồng bào tới thắp nhang tưởng nhớ. Thông cảm đi.
    Lương Dần Nhìn mộ biết mức độ dân chủ.
    19 tháng 3, 2019
    Hồ Hạnh Ng ta chỉ tấm bia cũng xong, nhà mình thì tính hàng mẫu,sống cướp đất, chết rồi cũng vẫn còn cướp đất
    Hiep Nguyen Có người Lính Mỹ chiến đấu ở VN còn nhớ tới TT Kennedy ..Ông còn sống thì cs khó chiếm 'tiền đồn TỰ Do '.
    3-5-20 Doa Nguyen, Thai Vu và 15 người khác
    Viet Nguyen Đừng lo, một ngày nào đó lăng tẩm mồ mả nguy nga tráng lệ rồi cũng điêu tàn; càng to càng dễ bị hủy diệt. càng phi lý, càng độc tài, càng mưu mô xảo quyệt càng dễ tiêu tan.
    Hy Vo Dư, thiếu không thành vấn đề. Đối với dân lúc nào cũng thiếu, nhưng với quan, nếu thiếu ra lệnh giải tỏa, kéo tới cưỡng chế là xong. Mà toàn chỗ đẹp sang tay một phát, kiếm ngàn tỷ, dễ như uống rượu tây.
    26-1-23,15L, 1bl

    Trả lờiXóa