MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

BÙA CHÚ BÙA BÁC (Thơ mụ Luột)

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet 
Hình ảnh có liên quan
           Vợ chồng Luồn Luột vốn dân giáo viên. Thường thì dân ngành giáo nghèo nhưng sĩ diện, lịch sự  nên rất ngại tiếp xúc giới chức quyền vốn ngu nhưng rất ngạo lại nữa sợ mang tiếng thấy người sang bắt quàng làm họ, thế nhưng Luồn lại khác. Y tìm cách thân cận giới chức sắc địa phương và trong một thời gian kỉ lục đã chuyển ngành thành tay chân cho giới quyền uy, quen thân được một loạt chú nào chú Sáu bí thư, chú Bảy ủy ban, chú Tám mặt trận, chú Năm thường vụ… Tới đâu y cũng hãnh diện khoe mẻ loại “bùa chú” này. Ai nghe cũng dị ứng.
            Không dừng lại đó, y nhanh chóng nâng cấp hệ thống “bùa chú” địa phương thành “bùa bác” cấp trung ương. Thế là có ngay một loạt bác thân yêu như ruột thịt nào bác Cả Trờ, bác Đờ Mờ, bác Đờ A, bác Sáu Dờ, bác Sáu Phờ, bác Sáu Khờ… toàn chóp bu. Mách có chứng người ta mới tin, y lôi ra một xấp ảnh chụp chung với lãnh đạo trung ương, sau này y còn lộng kiếng treo chần vần giữa nhà cho mọi người chiêm ngưỡng. Tài thế!
            Luồn ba hoa vậy riêng vợ Luột y kín đáo ít chuyện, chắc thị cũng xấu hổ khổ tâm về ông chồng mình lắm!
Bẵng đi một thời gian, xuất hiện bài Bác Sáu ơi khi ông Sáu Khờ chuyển qua từ trần, với những câu thơ đẫm lệ: Sao khi nghĩ về Người con lại khóc. Con tự hào sao nước mắt cứ rưng rưng. Cả cuộc đời Người sống trọn cho quê hương. Người xứng đáng là vị anh hùng dân tộc…  Người ra đi trong tiếc thương vô hạn. Trên cả nỗi đau là sự yêu kính vô bờ. Triệu triệu con tim sẽ mãi tôn thờ. Bác Sáu Khờ thân thương- vị lãnh tụ anh minh tài trí! Thống thiết lâm li hơn cả diễn văn ai điếu, đến Tố Hữu là chuyên gia ca ngợi lãnh tụ cũng vái dài, tưởng thơ ai hóa ra thơ mụ Luột.
Giật mình, té ra con người xưa nay mình nghĩ là lụt lịt kia nhạy bén chính trị ra phết. Luồn chỉ rành thao tác khom luồn chuốt lời chú chú bác bác dạ nịnh, còn vợ Luột y vượt xa, “bùa chú bùa bác” đã ăn sâu vào tâm não thị, nâng  lên tầm nghệ thuật tụng ca tinh tế thẩm mĩ làm xao động trái tim! Bệnh thằng Luồn lây nhiễm qua con mụ  Luột, vợ y dính theo bệnh nhưng lại nhiễm sâu hơn vào tận óc não rồi phát tán cao độ thành nghệ thuật nâng  bi tụng  ca.
Mới nghĩ, nuôi cả đám văn nghệ quốc doanh đình đám đủ thứ sĩ nào văn sĩ thi sĩ nhạc sĩ... thế mà đến khi ông tể tướng- vị  lãnh đạo xuất sắc chết chẳng đứa nào nặn được  một bài thơ bài văn bài hát, thậm chí một câu đối ca tụng công lao để tỏ lòng tiếc thương vô hạn cũng không, rõ đồ ăn hại toi cơm, thua cái con mụ Luột. "Bùa chú bùa bác" đã ngấm vào máu thịt, thành thi ca mụ Luột. Chỉ một bài thơ này thôi, mụ đủ hãnh diện thơ  văn xứng tầm nữ sĩ.
          Thơ mụ Luột, một phát hiện thi ca và nhân tài quý hiếm, chuyến này đưa nữ  sĩ Luột lên lãnh chỉ đạo giới văn học nghệ thuật là có lí.

3- 2018

1 nhận xét:

  1. 2 tháng 4, 2018Facebook: Minh Gia Huy, Nguyên Thi Thu Suong and 22 others1 Share
    9 tháng 4, 2018Binh Patrick Phan, Vũ Chí Tuấn and 6 others- 1 Share
    1 tháng 5, 2018Huynh Hưu Lộc, Nguyễn Đức Minh and 19 others
    Vũ Chí Tuấn- Không còn đọc hay chia sẻ bài viết của bác được buồn quá. Chỉ thấy trên bảng tin thông báo mà em không biết vượt qua tường lửa.
    Viet Nguyen "bác Cả Trờ, bác Đờ Mờ, bác Sáu Dờ, bác Sáu Phờ, bác Sáu Khờ…" chắc còn nhiều bác nữa cũng ậm ờ
    Quoc To Cong Phải mua cho mụ Luột các bằng tiến sĩ đã rồi mới lãnh đạo. Vậy mới đúng quy trình.
    28 tháng 4, 2019Thanh Quang, Minh Pham Van and 62 others-7 Shares
    Ngoc Nguyen Thấy xấu hổ quá , nên bọn nó chặn tin rồi .
    Ôi tiến sĩ ( tiến lẻ ) VN.
    Tâm Chí Nguyễn Lấy gian manh làm cách sống, lấy độc tài làm phương tiện, lấy đàn áp để tồn tại, lấy của cướp để làm giàu, chế độ cs, XHCN là vậy.
    Nguyen Huong Hài đỉnh cao.
    Hy Vo Con người sinh ra, đầu tiên nằm ngửa, sau nữa là lật, bò, đứng rồi đi, rồi chạy. Vậy có một số người biết đi, biết chạy vững vàng, lại quay lại bò lom khom. Tiến hóa đi lên, không chịu, thích thụt lùi.
    Bara Nguyen Ta có thê gọi đ/c này là chuyên gia Nịnh , hoặc nhà khoa học Nịnh .
    Yem Nguyenduc- Chào thua 😚
    5 tháng 11, 2019Nguyễn Bảo Ngọc, Vệ Quách Đào and 48 other-16 Comments2 Shares
    Anh Pham Viet Tiến sỹ hơn quân mông cổ
    Đinh Thị Thanh Điệp Chả hiểu tiến sĩ đề tài này thì giúp ích gì được cho đời nữa !
    Tuong Vu Giúp cho những thằng nịnh thăng hoa tiến bước nịnh.
    Pham Xuan Dungx thành chuyên gia "Nịnh nọt"
    Hy Vo Chuyên ngành nịnh có tiến sỹ rồi. Có được bia đá khắc tên không, có được cưỡi lên cụ rùa không.
    Bùi Trọng Nghĩa Tiến sỹ bảo vệ luận án tào lao .
    Nguyễn Công Cho lên làm Chủ tịch hội nhà văn kkkk
    10-2-20 Nguyễn Thị Lợi, Tai Nguyên and 32 others 2 Shares
    Tue Truong Nghe nói trong thời chiến tranh “chống Mỹ cứu nước”, một anh bộ đội ở Trường Sơn sau khi phục viên đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ: “kinh nghiệm giặt áo quần ở Trường Sơn”. Không biết tin nầy có đúng không ?.
    Quang Thuan Nguyen Dinh che do xa hoi nao thi no de ra van hoa va con nguoi ay
    20-5-20 Nguyễn Thị Lợi, Bui Binh và 31L, 4cs
    Nguyễn Hữu Khoa Chắc sắp cho ra loại ngôn ngữ quái đản gì nửa đây , nên mới trình làng...các fan chuẩn bị gạch đá đi nha!..
    Chổi Đót Đống rác sinh giòi bọ ,chừng nào nó còn lù lù thì còn bốc " thơm" đủ mùi .Anh còn viết mệt ,nhà văn của lòng dân ạ !
    16-2-22,45L, 2bl, 1cs
    Van Tu Vu Nếu không có người nghe, thì bọn nịnh sẽ không còn đất sống ...
    25-8-22,40L, 10BL, 2CS
    Han Tran-Mụ Luột là ai , mà sao không thấy ghi vào Văn học sử ???
    VHMN,Thuy Phuong Nguyen-Viết hay ghê!
    9-2-24,30L,9bl

    Trả lờiXóa