MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

XỬ KIỂU HÀNG THỊT

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
 
            Rau Răm thắc mắc rằng có quan tham nọ thâm ngoạm công quỹ, chiếm đoạt tài sản nhà nước rồi gửi cho anh em bà con giữ, giao thân thuộc đứng tên. Ra tòa, một hai kêu mình không xơ múi, không có tài sản gì. Anh em ông ta cũng bảo không liên quan gì đến ổng, không làm việc nhà nước nên chẳng tham ô. Tòa xử thế nào?
            Ớt Hiểm hất hàm:
            - Tùy, xử để trừ diệt tham nhũng lấy lại tài sản của dân của nước hay xử xù, xử cho có xử để bảo vệ, chiếu cố, dung túng cho tham nhũng.
            Rau Răm còn ngơ ngác thì Ớt Hiểm giảng:
            - Xưa có chuyện hai thằng rủ nhau vào ăn trộm hàng thịt heo, thằng này bốc miếng thịt bỏ vào túi thằng kia. Thịt mất, chủ hàng thịt tóm cả hai  thằng tra hỏi. Thằng bốc thịt bảo: - Tôi không ăn cắp, ông lục xét trong người tôi đi, làm gì có thịt.  Thằng thứ hai bảo: - Hai bàn tay tôi sạch bóng đây nè, tôi đời nào lại đi bốc thịt của ông.
            Bây giờ xử để chịu mất miếng thịt thì hãy tách từng thằng ra mà xét để công nhận lí lẽ lập luận của chúng có lí, không đủ bằng chứng luận tội. Còn xử để vạch mặt gian trá của chúng, lấy lại miếng thịt thì phải xử theo kiểu ông hàng thịt.
            - Xử kiểu ông hàng thịt là xử làm sao?
            Ớt Hiểm hừm một cái:
            - Rõ ngu lâu, móc túi thằng thứ hai lấy miếng thịt, trở sống dao cốp cho  hai thằng hai cốp giữa trán, dí cổ đẩy ra khỏi quán giải giao cho nhà chức trách trị tội nó chứ sao nữa!

1 nhận xét:

  1. 26 tháng 3, 2018Facebook: Hồ Minh Nguyễn, Hồ Hạnh and 4 others
    Hồ Minh Nguyễn- Tương Tác Tốt Nhé Tiểu Hùng Tinh :v 🔔
    Doan Hanh, Phuc Tran and 3 others1 Share
    Hang My Hang My- Dạo này bận kiếm kể sinh nhai nên ko còn thời gian quan tâm bài viết của Anh ! Mong Anh thông cảm ...

    Trả lờiXóa