MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

SÁCH DÙNG NGƯỜI

TIỂU TỬ VĂN 
ảnh internet

              Đốc Chồn bề trên sai Tiểu Cáo chọn người để đề bạt, thu nạp vào giới cốt cán. Một thời gian, Tiểu Cáo giới thiệu Tư Gấu, bảo y có nhiều ưu điểm nhưng Đốc Chồn bề trên gạt đi, bảo cần thử thách, khi nào có khuyết điểm hãy dùng.
            Tiểu Cáo không hiểu nhưng chưa dám hỏi. Nghĩ rằng chắc là ý bề chú ý đến công việc. Không làm gì hết thì lấy đâu khuyết điểm, có năng động sáng tạo thậm chí đột phá xé rào mới có khuyết điểm. Kẻ không có khuyết điểm là kẻ ngại va chạm, tránh né những vấn đề khó khăn nóng bỏng, không dùng được. Dùng kẻ có khuyết điểm là vậy.
            Một thời gian sau, Tiểu Cáo lại đề bạt Ba Sói, bảo rằng y có khuyết điểm. Đốc Chồn bề trên hỏi rằng khuyết điểm nhiều hay ít, nặng hay nhẹ, Tiểu Cáo thưa rằng sơ sơ. Bề trên bảo chưa được, khi nào nhiều nhiều nằng nặng làm vốn để dành rồi hãy dùng.
            Tiểu Cáo ngạc nhiên, gặp riêng xin chỉ giáo. Đốc Chồn bề trên khịt mũi mắng:
- Rõ ngươi làm nhân sự mà ngu bỏ mẹ. Dùng đứa thân trắng mình trong làm sao sai khiến cho được, thậm chí có khi nó còn hạch chống tố giác lại mình, nguy! Còn dùng đứa thân đã dính vết thì mình sai gì mà nó chẳng tuân thủ răm rắp. Này nhé, láng cháng bất tuân là ông moi cái vốn khuyết điểm chưa dùng đó ra mà mổ xẻ, bà nội nó còn sợ chứ! Hơn nữa, xài bọn tay đã nhúng chàm, biết quơ nó phải biết đút biết dâng, mình mới có cái tống vào đây chứ! - Đốc Chồn vừa nói vừa chỉ vào lỗ mồm- Hiểu không?

4-2015

1 nhận xét:

  1. 17 tháng 3, 2018fACEBOOK: Tankhai Nguyen, Quoc Viet Phan and 8 others
    Trung Nguyen Chuyện ở Vương quốc ĐỚP !
    15-8-22,15L

    Trả lờiXóa