MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

NGHỀ THẦY RỚT GIÁ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Tam Giác bảo rằng người ta thường gọi người làm nghề tay chân bình thường là thợ như thợ mộc, thợ hồ, thợ may… Người làm nghề thiên về trí tuệ thì gọi là thầy như thầy giáo, thầy thuốc, kĩ sư… Gọi thầy cũng là cách đề cao, tôn vinh những  người lao động trí óc.
            Lục Lăng chua chát:
            - Thời âm thịnh dương suy, thầy giáo mất giá rồi.
            - Sao bi quan dữ vậy, tình hình thế nào?
            - Có huyện  hàng trăm giáo viên phải lo lót hòng được một chân dạy hợp đồng, năm bảy năm cam chịu đồng lương chết đói để trông vào tương lai nào ngờ bị vắt chanh bỏ vỏ, cắt hợp đồng cho sống dở chết dở. Còn cô giáo thì quan chức xã bắt đi làm tiếp viên gọi là thực thi nhiệm vụ chính trị địa phương, có nơi vì lỡ phạt học trò mà bị phụ huynh bao vây nhà chửi bới, có cô bị cắn đứt tai… Có cô giáo nọ lỡ phạt học trò quỳ, bị hội phụ huynh truy bức, bị cán bộ tư pháp xã bắt quỳ đành chịu nhục mà quỳ không nhỡ chúng hành hung thì sao, hiệu trưởng bỏ rơi, còn ai bảo vệ mình.
Xưa  quan niệm quân sư phụ, cao nhất là vua, đến thầy  rồi mới đến cha, thầy đặt trước cha vì  cha sinh ra con nhưng chính thầy mới là người hoàn thiện nhân cách, làm cho đứa con nên người. Nay những người được xem là kĩ sư tâm hồn, nghề được xem là cao quý  nhất mọi nghề, năm nào cũng điệp khúc tôn sư trọng đạo lại bị chính quan chức nhà nước coi rẻ mạt, bị du côn mất dạy đối xử tàn tệ đến vậy, tương lai xã hội thế nào?
Tam Giác thở dài:
- Đạo lí suy vi hèn chi nghề thầy mất giá!
Hai Vành Khăn nãy giờ ngậm tăm bỗng ngứa miệng:
            - Thầy giáo mất giá thôi chứ thầy cúng thầy bói trong thời đại tâm linh này có giá lắm, tới đâu cũng được người ta khúm núm lạy lục, chuyển qua đó coi bộ có lí!
 
3-2018

1 nhận xét:

  1. 15 tháng 3, 2018Facebook: Nguyên Thi Thu Suong, Phuc Tran and 17 others
    Phong Mai Tran Nhân phẩm bị xuống giá ...
    Tom Cang Xanh Về Quảng ngãi chơi năm 1983 nghe cô bạn gv đọc: Khi nào tàu lửa bung triêng, thì em mới lấy giáo viên là chồng. Bánh sắt tàu lửa biết chừng mô bung triêng?
    17 tháng 3, 2018 Phung Le, Dung Nguyen and 5 others
    Thuy Phuong Tang, Phuc Tran and 10 others4 Shares
    20 tháng 3, 2018-Đinh Gia Huy, Phuc Tran and 10 others- 4 Shares
    28-1-24,10L, 1bl

    Trả lờiXóa