MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 6 tháng 3, 2018

BỊ XỬ LÝ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Tay thì thọt,  moi móc, cầm nhầm đủ thứ đút cho Miệng. Miệng tọa hưởng kì thành, đã! Một hôm, nhai chưa kịp nuốt thì bị phát hiện, lập biên bản tại trận,  Miệng lu loa rằng do Tay đút, mình chỉ là nạn nhân. Tay thanh minh là do Miệng sai khiến, Miệng đòi nên mình phải tuân thủ. Đổ qua đá lại, cuối cùng ngài Đầu Sỏ tuyên bố tất cả đều phạm tội, bắt kiểm điểm cả đám, không tha đứa nào, trừng trị đến nơi đến chốn để bảo đảm pháp lệnh nghiêm minh.
Tay phải đổ cho Tay trái là chánh phạm, Tay trái đổ cho Tay phải là chánh  phạm, mình chỉ phụ giúp. Ông Sỏ bực mình gắt: -“Cả hai thằng đều là thủ phạm chính”, ra lệnh cho tự xử bằng cách Tay này đánh Tay kia, đánh thật mạnh cho phát ra tiếng kêu mới đạt yêu cầu, đúng khung hình phạt.
Tay phải và Tay trái bấm nhau bàn bạc. Rằng thằng Miệng chủ mưu, bọn mình chỉ là tay sai. Giờ mày đánh tao, tao đánh mày cũng như tự đánh vào mình, thằng này liệt thì thằng kia cũng què. Bây giờ ta cứ vỗ vào nhau, vỗ cũng như đánh, cũng có va chạm, cũng có tiếng kêu mà lại kêu to nữa chứ. Hai Tay nhất trí vỗ “bốp bốp bốp…”thật to luôn mấy tràng thực thi nghiêm lệnh của ngài Đầu Sỏ.
Đến phiên Đầu Sỏ bắt hai Tay xử tội Miệng. Hai Tay tức Miệng tráo trở già mồm, phải vả cho toe mõm. Miệng thấy hai Tay xắn lên hùng hỗ quá, thỏ thẻ:
-“Bây giờ chúng mày thẳng tay vả tao cho đã nư, tao đau thì đã đành nhưng không khéo làm xửng vửng choáng váng ông Sỏ, coi chừng tội phạm thượng. Tao mà toác mồm thì tụi bay  không bị chặt cũng bị dập, chết đấy!”
-“Nhưng ngài Đầu Sỏ đã giao bọn tao xử mày, không xử không được.”
Miệng lẻo mép:
-“Thì cứ xử, bọn bay cứ việc tát vào tao nhưng nhớ là tát nhè nhẹ, kiểu tát yêu ấy mà, bao nhiêu cũng được, tao sẽ mếu máo lu loa “Đau quá! Đau quá! Xin nhận tội! Xin chiếu cố! Xin tha mạng!”... là xong. Bọn mình vẫn xử lí nghiêm túc theo đúng lệnh trên vừa trọn nghĩa trọn tình nội bộ.”
Hai Tay ừ theo.
Ông Đầu Sỏ càng hỉ hả vì đã xử lí triệt để với cấp dưới quyền, không ai dám bảo mình bao che, giữ nghiêm được kỉ cương lệ luật.




1 nhận xét: