MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

CÔNG LAO KẺ TRỘM


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Hình ảnh có liên quan
            Quan lớn nọ từ triều đình liệng một vòng thị sát  cơ sở để kiểm tra sự công minh chính trực của quan lại. Cứ sau một ngày cật lực thu thập dữ liệu, thấm rượu lại về lại khách điếm nghỉ ngơi. Các quan sở tại thét rét, sợ ảnh hưởng đến sự vô tư trong sáng của thượng cấp nên không ai dám bén mãng tới thăm viếng, chỉ có tên kẻ trộm nọ xem là phi vụ béo bở, tiếp cận bén gót, đợi đêm khuya thanh vắng là trổ nghề.

            Chờ quan lớn đi vào giấc nồng, tên trộm lẹ làng khui cặp lôi hết mớ phong bì, biến. Rạng ngày, xách cặp thấy nhẹ, quan kiểm lại mới tá hỏa rằng bao nhiêu thành quả thu gom được đều không cánh mà bay. Suy đi tính lại, không lẽ để mất trắng, quan liền báo cho chủ khách sạn và cơ quan điều tra yêu cầu truy lùng. Cuối cùng tóm được tên kẻ trộm với đấy đủ chứng cứ, gần nửa tỉ bạc với một xấp phong bì ghi rõ: Kính gửi Anh. Sự việc đâm ra rắc rối. Quan khăng khăng bảo tiền riêng của mình với tiền giữ giúp bà con. Thế nhưng cả xấp phong bì rành rành ra kia làm sao qua mắt nổi cơ quan điều tra. Quan bị kiểm điểm, chịu mất trắng số tiền để chạy thuốc cho an toàn tính mạng, xem như của đi thay người, một lần sơ suất rút kinh nghiệm để “công tác” lần sau tốt hơn.
            Riêng tên trộm bị đưa ra tòa. Tên trộm kêu ca rằng số tiền trộm được chưa sứt một đồng, xin chiếu cố  công trạng để tha tội. Hình quan ngạc nhiên:
            - Ngươi không có quá trình tham gia đóng góp, cũng không phải thành phần cốt cán, đi ăn trộm lại dám xưng có công, công gì?
            - Công phát hiện tội phạm. Quan chức nọ khoác áo triều đình, dán nhãn chí công vô tư, nhân danh giám sát để đàn hạch quan lại, kiểm tra địa phương cơ sở, biết bao nhiêu tổ chức ban bệ đầu mối rà đi soát lại, ai cũng cho là tốt là xuất sắc nên  cất nhắc cho thăng tiến lên hàng đại quan, nay nhờ trộm tôi mà nó hiện nguyên hình. Nếu tôi không vợt được xấp phong bì đựng tiền thì sao biết nó cũng là kẻ trộm đạo. Tôi cũng góp phần làm trong sạch hàng ngũ quan chức đấy chứ! Nay tha bổng nó  mà chăm vào xử tôi hóa ra bỏ mất kẻ cướp ngày, bỏ mất vua trộm  đạo mà chỉ xử đứa trộm vặt.
            Hình quan nghe có lí nhưng sợ trái ý kiến chỉ đạo, hơn nữa nếu nhẹ tay biết đâu nó lại tìm đến nhà mình nên gạt ngang:
            - Người ta là quan, phạm lỗi thì xử theo lệ,  đã bị kiểm điểm phê bình bắt nhận lỗi còn ngươi là dân đen phạm tội, phạm tội thì phải bị nghiêm trị theo luật,  án lệ ăn trộm năm con vịt năm năm tù rành rành, nay mày trộm gần năm trăm triệu, tính đi! Ngoa ngôn xúc phạm cán bộ lãnh đạo nhà nước là tình tiết tăng nặng đấy!
            Tên trộm chua chát ngẫm nghĩ: Tưởng chỉ mình với nó  ai ngờ tên này cũng một phường trộm đạo. Rồi rập đầu hô: Trộm trộm trộm!

3- 2018

2 nhận xét:

  1. Facebook: Tung Thanh Nguyen, Trần Bá Đức and 28 others
    2 Shares

    Tuong Vu Hình quan nghĩ thầm "thằng này phải xử nặng, nó mà ra sớm, nó mò đến nhà mình thì chết"

    Tiểu Hùng Tinh Hay, kết hay! Xin đưa ý tưởng này vào bài.

    Nguyễn Ngọc Sơn Ko có cái ngu nào giống cái ngu nào cả.Nực cười thay, thằng quan thanh tra nọ lại nhảy cởn lên khi đống đồ cống bị mất,Quả thằng ăn trộm có công lớn làm lộ mặt tên cướp ngà

    Trả lờiXóa

  2. 22 tháng 3, 2018
    15Minh Gia Huy, Nguyễn Trí and 13 others

    5 Shares-15Toan Le, Nguyen Tan and 13 others

    Hy Vo Anh ăn trộm này đáng được đề bạt làm trưởng ban kiểm tra trung ương

    Trả lờiXóa