MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

KỸ NGHỆ NẠ (Tiểu phẩm viễn tưởng)

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho nhiều mặt nạ
            Thập niên hai mươi của thế kỉ  hăm mốt là thời kì bùng nổ kỹ nghệ nạ, người người nhà nhà nơi nơi đeo nạ. Câu nói của triết gia Descartes được lên đời và hiện thực hóa: Tôi đeo nạ vậy tôi tồn tại. Trăm kiểu, đủ loại:
            - Trước hết là mốt thần tượng: Bạn thích ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, cầu thủ nội hay ngoại thì cứ mua cái đeo vào- thành ngay!
            - Mốt vô tính: Sinh sản vô tính lúc đấu bị cấm nhưng rồi sinh chui sinh lậu đặt xã hội vào thế phải hợp thức hóa. Các sản phẩm ra đời kiểu này có sức hấp dẫn lớn, trở thành cao trào, có thể xuất hàng loạt, muốn như họ ư, đeo nạ vào, y chang! Bên cạnh vô tính có đồng tính hỗ trợ, muốn kiểu nào, kỹ nghệ nạ đáp ứng ngay lập tức.
            - Mốt quảng cáo: Quảng cáo bằng áo thun, nón có in chữ in hình sản phẩm của cơ sở sản xuât hết thời rồi. Những măt nạ sản phẩm  xuất hiện, cứ mang vào thì người và hàng hóa nhập làm một. Ra đường  lởm chởm nhiều loại đầu nạ di động, cái thành bịch xà phòng, cái thành chai bia, bao OK, cuộn Kissme… ngộ đáo để! Đặc biệt quảng cáo in hình giám đốc trở nên hấp dẫn, một loạt  mặt nạ mang hình giám đốc  được sản xuất và gửi kèm theo sản phẩm để đeo có thưởng, đeo có xổ số…Riêng với nhân viên thì việc đeo nạ hình giám đốc trở thành tiêu chuẩn đánh giá ý thức chấp hành.
            - Mốt siêu thời gian: Bạn muốn hình ảnh lúc mình 1 hay 1000 tuổi, cứ đưa ảnh hay chường bộ mặt ra là năm phút sau có ngay nạ cho đeo, bảo đảm!
            - Còn cả trăm kiểu nạ khác nhau tùy theo thị hiếu khách hàng. Nạ kẹ quỷ dành cho kẻ yếu bóng vía, nạ nai dành cho cọp, nạ Bao Công dành cho Bao Thâm Bao Thủng, nạ bồ câu dành cho diều quạ, nạ lõ dành cho cô tẹt…Tín hiệu tình yêu cũng trở nên đơn giản, khỏi mất công thăm dò tán tỉnh, chỉ cần nhìn mặt nạ đối tác là biết họ muốn gì, nếu chịu thì đổi nạ  hoặc đeo nạ  kiểu mình cho đối tác một cái là xong.
            Con  người có hàng trăm lí do chính đáng để đeo nạ, nào chống ô nhiễm, nào khát vọng thăng hoa hòa hợp, nào ngày ngày đều là ngày hội hóa trang… Nhà nước ngăn trở không xuể đành hợp thức rồi khuyến khích bảo trợ vì có thêm nguồn thu từ thuế sản xuất, thuế xuất nhập, thuế đeo, thuế thu nhập từ bản quyền bộ mặt… Các cơ sở kinh doanh vớ bở, có thương hiệu, có cả hệ thống xuyên quốc gia giao dịch qua internet. Rồi bảo tàng nạ, hội chợ nạ, sưu tầm nạ gia, guinness đeo nạ, hội thi nạ hậu… Đương  nhiên tình trạng cạnh tranh  nạ nội, nạ ngoại, nạ lậu, nạ xôn (sale), nạ giả, nạ nghĩa địa vẫn gay gắt.
            Trong TOPTEN tỉ phú thế giới năm 2099 thì cả mười vị đều là chủ các tập đoàn, công ty nạ, đủ biết thế nào rồi!



2011 vl



1 nhận xét:

  1. 30 tháng 3, 2018Facebook: Nguyễn Quang Minh, Phuc Tran and 12 others
    Tuong Vu Mặt nạ kiến tạo mới ghê!
    Nguyễn Thị Lợi, Quoc To Cong and 1 other
    Quoc To Cong Ngày 1/4, bác Tiểu Hùng Tinh nói thật đó nghen.
    26 tháng 10, 20182 Shares-28Hồng Phong, Tony Thái and 26 others
    Nguyen Huong Siêu phẩm biểu diễn nạ vừa xong. Thành côg mĩ mãn nhé...
    Hồ Hạnh Hàng lạ hàng thật
    Khoa Thai Thời buổi công nghệ mặt NẠ ăn nên làm ra 500 mặt nạ sản xuất thường xuyên .có mặt nạ vừa mừng vừa lo .
    Tuong Vu Chỉ đeo vào khi bầu cho đủ số 99,97%
    Hy Vo Nạ bây giờ phổ cập ở nước mình rồi! Trên nạ, giữa nạ dưới nạ luôn. Đấy là giả để giấu bộ mặt thật, mà thật chả đẹp gì nên phải nạ
    26-8-22,25L, 1cs

    Trả lờiXóa