MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

KIẾP NAI

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Trong rừng, các loài quen sống hoang dã, mạnh hiếp yếu, lúc thì voi lên hùm hét, voi đi thì trâu rừng làm chúa, nai yếu đuối thường bị húc chém dọa nạt. Tội nghiệp họ nai hiền từ yếu đuối, rứt nhai mấy chút chồi non chốc chốc rùng mình dáo dác, có động thì cả đàn đua nhau chạy bán sống bán chết. Khổ lắm!
            Và một ngày, ông cọp tới đuổi trâu voi đi chỗ khác, tự mình cai quản bảo là để bảo trợ các loài vật yếu đuối, cho rừng yên vui. Và rồi ông cọp cũng phải ăn, vì sự tồn vong, họ nai lại phải chịu  thuế máu, ngày  một nai làm vật hiến tế, khổ hận lắm nhưng không còn cách.
Ngày nọ, nai tơ hí hửng chạy về mách với nai mẹ rằng lão cọp bệnh nặng. Nai mẹ hỏi lão ta còn ăn  uống không, bảo vẫn còn nhưng chỉ ăn được thịt thôi. Nai mẹ nghe, khóc nấc. Hỏi thì bảo lão còn ăn khỏe ngày họ ta phải nộp một mạng, không chỉ  thịt, lão còn nhai nuốt cả da xương lòng ruột không chừa một thứ nào, nay lão bệnh, chỉ có ăn thịt thôi thì họ nhà ta phải chết hai nai mới đủ thịt cho lão. Lão khỏe đã chết, lão bệnh nhà ta càng chết.
 Đúng vậy, để cọp mau hồi sức, họ nai phải chịu hiến tế gấp đôi.
Và một ngày, nai tơ mừng rỡ chạy về báo tin lão cọp ác hiểm đã  chết, phải mở hội ăn mừng, đời nai từ nay yên vui, hết sợ cọp ăn thịt nữa rồi! Thế nhưng, nai mẹ nghe, khóc ngất. Hỏi, nai mẹ mếu máo rằng cọp này chết có cọp khác thay, nghe đâu cọp con kế vị sức vóc trai tráng, tính tình hung dữ, ăn phá bạo liệt gấp chục lần cha nó. Kiểu này rồi họ ta khốn đốn dài dài, không gấp tìm đường thoát thì có nước tuyệt chủng.
Ngày cọp con đăng quang, trong rừng tuyệt không còn một bóng nai.


4- 2012



1 nhận xét:

  1. 13 tháng 3, 2018Facebook: Quoc Viet Phan, Lua Hai and 11 others-2 Shares
    Hồ Hạnh Cậy thế hiếp dân
    29 tháng 10, 2018-2 Shares- Nguyen Tan, Trận Phàm and 8 others
    Hy Vo Thì vậy! Càng trẻ nó càng ăn bạo .Còn hăng mà đời cua, cua máy, đời cáy, cáy đào. Cha truyền con nối, ăn tàn ăn mạt. Đất nước trôi về đâu. Xin đừng trở thành châu quận của nước lạ
    10-8-22,16L, 1BL
    24-1-24,10L

    Trả lờiXóa