MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

AI HƠN AI


TIỂU TỬ VĂN 
ảnh internet

Bút viết hào hứng khoe mình cày lên chữ nghĩa, tư tưởng. Nét bút gọi con chữ hiện hình, nét thanh nét đậm, khi uốn lượn, khi cứng cáp, nét chữ nết người, lúc tung hoành “vung bút thành thơ đuổi giặc thù”, “Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà”… Ta là kẻ nô lệ chữ nghĩa mà chữ nghĩa là tinh hoa trí tuệ, ta tự hào về mình.
Chữ nghĩa nghe, phổng mũi hãnh diện. Giấy má được dịp ăn theo:
-  Tôi trắng trẻo trơn tru, xin nguyện làm bãi đất để Bút chữ quí ngài gieo ươm hạt giống, phô diễn tài trí. Tôi vinh hạnh làm cánh đồng tư tưởng.
Trong số bút, một cây vạch vạch vênh vênh , quẹt một cái:
- Bọn Bút viết kia ăn nhằm gì, quan trọng là Bút kí.
- Nhưng Bút kí cũng phải viết, phải cần chữ chứ! Có tiếng hạch lại.
Bút kí rảy rảy:
- Khỏi, có người viết sẵn thậm chí đọc cho nghe, mình khỏi thèm coi chỉ cần ngoắng một phát chữ không ra chữ, bùa chẳng thành bùa rồi áp mộc tên, dậm mộc tròn vào là có hiệu lực lãnh chỉ.
Bút viết thất kinh vuột khỏi tay rơi xuống sàn tóe mực. Cục tẩy nghe cũng thò vào tranh công:
- Mấy người tài giỏi cả bộ thằng này là đồ bỏ sao?
- Mày hả, tích sự gì mày? Bút kí sừng sộ.
Cục tẩy sưng sỉa:
- Này nhé, các người viết bậy kí bạ lúc đó nhờ ai, nếu không nhờ phép tẩy của tôi thì làm sao xóa được vết, rửa được tội. Rõ chưa!

1 nhận xét:

  1. 18 tháng 3, 2018Facebook: 4Khoe Nguyen, Nguyễn Phi Thăng and 2 others
    13 tháng 5, 2019Tuan Phan Chau, Trần Thị Nhị and 5 others-1 Share
    Hy Vo Bút? Hiểu rằng đó là dụng cụ để viết! Nhưng viết gì? Mà người viết là ai? Tôi viết, anh viết, chúng nó cũng viết! Quan trọng là nội dung!

    Trả lờiXóa