MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

NGU RÁNG CHỊU

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet 
            Muốn dương danh thị uy để khống chế loài ăn cỏ, dê cỏn tìm cách gần gũi cọp. Dê già khuyên không nên cận kề kẻ ác kẻo có ngày trả giá nhưng  dê cỏn không nghe, quyết đi theo cọp.
            Dê già giận bảo:
            - Gia nhập họ cọp, làm tay chân cho nó  tức chịu thân phận kẻ ngu, xem cọp  tài ba sáng suốt thông minh.
- Đúng, mình ngu tối yếu đuối, phải nhờ ánh mắt đèn pha của ngài chỉ lối soi đường để khỏi lầm lạc để có điều kiện làm chủ số phận, làm chủ khu rừng.
- Nhưng nó ăn thịt, mình là loài ăn cỏ lá, coi chừng nó xé xác phanh thây uống máu muôn loài rồi lại đổ tội cho loài dê giết hại sinh linh thì khốn.
- Mặc, ta ăn cỏ nhưng khoác cho ta cái tội ăn thịt càng tốt, biết đâu nhờ vậy mà tăng uy thế của loài dê, làm cho các loài ăn cỏ khác đều kinh sợ.
Thế rồi bất chấp mọi khuyên ngăn, dê cỏn quyết tâm gia nhập họ cọp. Lúc đầu hí hửng vênh vang nhưng rồi một thời gian rầu rĩ ỉu xìu, hỏi đi hỏi lại dăm lần bảy lượt mới chịu nói:
- Nó bắt ăn…
- Chết chửa, ngươi ăn cỏ lá mà nó bắt ăn thịt hả?
- Không phải.
- Thế bắt ăn gì?
- Nó bắt ăn cứt.
Nghe  bưng mũi rùng mình. Dê cỏn tiếp:
- Không những  nó bắt ăn mà còn bắt uống…
- Uống gì?
- Uống nước đái.
Nghe muốn ọe,tức mình mới bảo:
- Nói rồi mà ngươi cứ một hai bán mình cho cọp, ngu ráng chịu chứ biết làm sao bây giờ, hức!

3-2018

1 nhận xét:

  1. 10 tháng 3, 2018Facebook: Quoc Viet Phan, Nguyễn Phi Thăng and 2 others
    13 tháng 3, 2018Hồ Hạnh, Bi Phan and 3 others-1 Share
    Hồ Hạnh Cá k ăn muối cá ươn
    Hong Donhu, Lê Đức Tải and 5 others
    Hong Donhu Phận tôi đòi thì phải chịu !
    29 tháng 3, 2018Minh Gia Huy, Lãng Du and 6 others1 Share
    Vũ Chí Tuấn, Minh Gia Huy and 3 others
    Minh Gia Huy- Đọc rồi đọc lại vẫn thấy hay
    24-1-24,10L, 1bl

    Trả lờiXóa