MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

HỐI LỘ THẦN LINH

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
               (Chuông đúc tại Ý Yên- Nam Định. Ngày rằm tháng 8 năm Ất Mùi. Phật lịch 2559. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa và Gia đình  Phụng cúng- Ảnh internet)
            Thấy thủ miếu và các tín chủ thân cận rộn rịp dọn dẹp trang hoàng chuẩn bị đón rước  một chức sắc cấp cao tới lễ bái, các thần linh trên bệ chụm lại bàn tán. Thấy thần chủ lo lắng sợ sệt, một vị thần trẻ ngạc nhiên:
            - Người ta, nhất là các chức sắc đại gia tới lễ bái thì mừng, các vị thường cúng dường lớn, miếu mạo có cơ xây dựng khang trang, quỹ miếu dồi dào, chư thần được sùng bái được hưởng lộc, phải vui cớ sao lại sợ?
            Thần chủ giảng:
            - Chức càng cao tức làm đầy tớ càng lớn, hi sinh thiệt thòi càng nhiều, thời buổi lương không đủ sống hỏi thử chúng lấy gì để cúng dường  cho lắm. Sợ rằng đó là của bất nghĩa do chúng hà lạm công quỹ, bóc lột xương máu bá tánh mà đem cúng thần, tiếp nhận hóa ra khuyến khích chúng làm ác, thọ hưởng làm sao được.
            - Chúng cúng thì ta hưởng, ai gây nên tội người đó chịu, dính dấp gì đến chư thần mà lo!
            - Nên nhớ không ai cho không ai một thứ gì, có cúng thì chúng có cầu, cúng nhiều cầu nhiều, ta không phò hộ cho chúng được thì làm sao dám nhận của cúng. Cướp một nghìn cúng một chục, cướp rồi cúng cúng để cướp, biết đâu chúng dùng tiền bẩn để hối lộ thần linh, dùng tiền để rửa tội, ta nhận biết đâu cũng bẩn theo đồng tiền  và rước luôn tội cho chúng sao. Hơn nữa, chúng cúng dường thì chức sắc địa vị chúng lưu danh, tên tuổi chúng đặt cạnh chư thần, dính vào chư thần, đạo chích kề cận thần minh, trộm đạo gắn vào chánh đạo, nguy lắm!
            - Thế bây giờ làm sao?
            - Nên nhớ nước lửa không dung, thần với ma không hạp, bọn chức sắc trộm đạo đi vào thì thần minh  đi ra, chớ dây vào bọn chức sắc trộm đạo, nên thoát khỏi miếu này!

3- 2018

1 nhận xét:


  1. 22 tháng 3, 2018Facebook: Vũ Chí Tuấn, Nguyễn Trí and 10 others-2 Shares
    9 tháng 4, 2018Dai ViTuan, Huy Binh Nguyen and 9 others-1 ShareTam Ngng, Phong Mai Tran and 5 others
    Tam Ngng Nhớ cách đây ít lâu có cái tổ chức gì đấy xếp hạng Chỉ số hạnh phúc của VN đứng thư 5 thế giới. Nhiều người tỏ vẻ ngạc nhiên, riêng mình thì ko. Vì từ rất lâu mình thấy người Việt rất lạc quan. Đi cúng mấy đồng tiền lẻ, rồi hi vọng trúng số độc đắc. Đại khái thế.
    Tam Ngng sống lạc quan thì làm gì mà ko h
    25 tháng 8, 2018-5 Shares-Thuy Huynh, Ngôđăng Hựu and 23 others
    Hoàng Trung Hải Hảis MẤT TIỀN HỐI LỘ MÀ KHÔNG BẢO VỆ ĐƯỢC THÌ...KHI NÀO RA TÙ ÔNG ĐẾN ĐÒI LẠI BÁN CHO BỌN ĐỒNG NÁT LUÔN...
    28 tháng 10, 20182 Shares-Vietluan Nguyen, Nhi Nguyen Thi and 7 others
    Yem Nguyenduc Lo zic nhan qua .
    Vietluan Nguyen Cúng dường, tham dự cầu siêu, ban ấn...ôi, mấy ông vô thần?!
    9 tháng 5, 2019Quốc Phong, Huyen Nguyenduc and 26 others-4 Shares
    Hy Vo Sống ở nơi hối lộ ngự trị ,phải theo thôi, kể cả thần thánh, các đấng đáng kính.
    Phong Nguyen Hong- Bài viết hay quá
    21 tháng 10, 2019Le Huong Phung, Tân Hoàng and 20 others-2 Shares
    Hong Donhu Thần linh không độ ma
    5-4-24, 10L

    Trả lờiXóa