MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

XĂNG TĂNG GIÁ

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
https://image.thanhnien.vn/660/uploaded/bichngoc/2019_06_13/trinh-suong-xang-gia_txmd.jpg

            Hớt tóc bình dân tự động lên giá, mỗi lần vậy, tay thợ bảo do xăng lên. Từ mười nghìn một đầu; xăng tăng giá, lên mười lăm nghìn; xăng lên giá, lên hai chục . Tưởng như giá cũ, hớt xong Năm Dưa hấu rút hai chục nghìn trả, tay thợ xuýt xoa do xăng tăng giá, xin hăm lăm nghìn. Bị hố, quê, Năm Dưa hấu phát bẳn:

            - Hớt tóc chứ đâu phải chạy xe ôm mà xăng tăng thì đòi tăng giá!

Tay thợ xởi lởi:

            - Chú nghĩ lại xem, xăng tăng thì điện tăng, tông đơ chạy bằng điện cũng hao hơn chứ! Hơn nữa muốn có sức mà cầm dao cầm kéo  thì cũng phải nạp năng lượng mà mà máy cày máy gặt máy suốt gì cũng chạy bằng xăng dầu, ngay chú trồng dưa hấu cũng phải bơm tưới bằng xăng, xăng tăng thì chi phí sản xuất tăng, lúa gạo thực phẩm cây trái tăng do vậy cơm hộp cũng tăng, hớt tóc cũng phải ăn chứ! Xăng tăng thì phụ tùng dao kéo  cũng tăng, tiền mài dao kéo cũng tăng, không lẽ hớt tóc không cần dụng cụ?...

            Bị tay thợ thuyết cho một chặp lùng bùng lỗ tai, Năm Dưa hấu rầu rĩ:

            -  Đúng là xăng tăng thì giá vọt, qua đây phải thắt lưng buộc bụng, ăn đói nhịn khát lo lắng âu sầu mà chú cũng biết đói rụng râu sầu rụng tóc, tóc qua rụng gần muốn hết, râu cũng chỉ còn lưa thưa vài sợi, chú hớt cho qua cũng ít lụt dao  lụt kéo, cũng nhẹ nhàng hơn…Cứ cái kiểu xăng tăng giá hớt tăng thế này chắc đầu qua rồi cũng trụi lủi như trái dưa hấu, khỏi hớt luôn!

            Nói rồi đưa thêm năm nghìn trả. Tay thợ lầm bầm: Có năm nghìn bạc mà nói cạnh nói khóe, sao không đi hớt tóc ôm cho nhẹ tiền, hức!





3- 2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét