MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

PHÉP TỰ THẮNG

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho tranh người ôm chó
         Khuyển Tử tuổi trẻ chí cao, tìm tới Trang Tử xin học phép “hàng long phục hổ”. Trang Tử bảo trị cọp hàng rồng là phép cao diệu phải có bản lĩnh, thiếu bản lĩnh không xong. Việc gì cũng phải từ từ, dễ đến khó, nhỏ đến lớn, thấp tới cao. Ngươi hãy về học cho được phép dọa chó rồi hãy tới
.
Khuyển Tử chưng hửng rút lui. Nghĩ rằng chó là vật hạ đẳng, dễ trị; mỗi lần ra khỏi nhà, gặp chó thì chỉ cần vớ cục đá, xách khúc cây là chúng sợ. Nghĩ là làm, tin đã thành công liền tìm tới nhưng bị Trang Tử gạt đi, bảo:
- Gặp ngươi thì chó chạy nhưng vừa chạy vừa sủa rân lên, không chỉ một vài con mà cả bầy châu vào sủa. Chúng sợ là sợ cục đá, khúc cây chứ đâu có sợ ngươi.
Khuyển Tử rầu rĩ ra về, quẳng cây quẳng đá, ngẫm nghĩ muốn chó sợ  thì ta không được sợ chó, phải đè bẹp nỗi sợ trong bản thân mình. Rồi lao vào luyện, cứ thấy chó là chăm chắm nhìn như muốn xâu xé, thiêu đốt, tiêu diệt. Thời gian sau, hễ thấy bóng Khuyển Tử từ xa là bọn chó đã cụp đuôi thét rét, nhiều con kêu lên ăng ẳng. Lại tìm đến, Trang Tử khen có tiến bộ và bảo luyện đến khi nào thấy mình thì chó mừng, lúc đó hãy nói chuyện “hàng long phục hổ”.
Khuyển Tử lui về tập trung luyện, nhập thân hòa đồng, xem chó với mình là một. Được một thời gian hễ thấy Khuyển Tử là chó bâu lại mừng rỡ. Biết công lực đã hoàn thành, Khuyển Tử quẩn quanh chơi với chó. Chuyện “hàng long phục hổ”, chuyện tìm gặp Trang Tử cũng không còn nhớ đến nữa.


1 nhận xét:

  1. 13 tháng 1, 2017Facebook- Like: Lua Hai, Quyen Nguyen and 10 others
    Vũ Như Cẩn- Hoà đồng cùng vũ trụ.
    Lê Hương Phụng -Đã vậy còn khoác lác tui hòa nhập chớ hỏng bị hòa tan, gjờ hỏng chừng còn quên luôn không biết mình là người hay là khuyển nữa đó !
    Quyen Nguyen- Nhìn lên thì chẳng bằng ai
    Nhìn xuống thì chẳng có ai như mình.
    29 tháng 3, 2018Minh Gia Huy, Phuc Tran and 15 others
    Nguyễn Ngọc Sơn Phép này Khuyển tử học từ AQ đấy chứ.Ngày nay học trò của AQ vô cùng đông đảo,đầy đường ,đầy chợ đó ôn ơi

    Trả lờiXóa