MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

CŨNG LÀ NHÂN QUẢ


 TIỂU TỬ VĂN
          Ba Khía bảo rằng người ta bỏ tiền  ra xây chùa tô tượng làm công đức để được chư phật thánh phò hộ độ trì. Công đức càng lớn độ trì càng cao, sớm thành thành quả. Gieo nhân tốt được hưởng quả phúc, thế nên từ đại học đến bình dân, từ chức quyền đến giới phe phẩy đua nhau làm công đúc để hưởng quả phúc.

          Bảy Cạnh hoài nghi:
          - Thế sao có chuyện mụ Đinh Thị Tâm nguyên Trưởng ban Quản lý  các Dự án Hà Nội, phó Chủ tịch Công ty Cổ phần Vật liệu và Đầu tư VIDIFI phóng tay công quả  2 tỉ đồng mua tượng Phật, đúc chuông và xây một ngôi chùa ở Hải Dương; chi 500 triệu đồng để làm lễ cầu siêu ở một ngôi chùa khác ở Bắc Ninh, chi 800 triệu đồng để làm lễ cầu siêu ở một ngôi chùa khác thuộc Hải Dương…” (Báo TN, số 139, ngày 19.5.2013) Công đức lớn vậy sao lại bị ra tòa?
          - Vì mụ ta đã ép ông MCT giám đốc một doanh nghiệp nâng khống  giá trị vật tư để trích lại khoản tiền đó cho mụ ta. Từ tháng 9- 2010 đến khi bị bắt (12- 2013) mụ đã nhiều lần nhận tiền từ ông này tới 4,2 tỉ bạc. Nhân nào thì quả nấy thôi.
          - Nhưng mụ ta lấy để làm công đức lớn đáng lẽ hưởng phúc dày.
          - Tạm gác chuyện hưởng phúc lại, đức lớn phúc dày đâu đợi sau khi mụ ta tịch rồi phật thánh tính cho, còn trước mắt dính vào đồng tiền bẩn thì thì phải nhận quả báo nhãn tiền là vô nhà đá hưởng lịch, trần gian tính sổ với mụ ta cái đã. Cũng là nhân quả thôi.
          Bảy Cạnh ngẫm nghĩ:
          - Dù một đồng nhưng là đồng tiền sạch phật thánh cũng chứng tri chứ cả tỉ nhưng toàn là tiền bẩn, dâng cúng cũng chỉ làm bẩn thánh phật, sức mấy thần phật rửa tội cho. Sau vụ trần gian tính sổ, biết đâu thần phật lại tiếp tục truy cứu, mụ ta lại sa địa ngục tiếp.


                                                                                      5- 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét