MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

"THỐI KIẾN"


TIỂU HÙNG TINH
Ảnh internet
          Nổi tiếng nhờ ghi chức danh trên thiệp mời đám cưới con, y tới xin cầu chứng sáng kiến tại Tòa, bị mắng:
            - Phó ban chống tham nhũng là chức làm việc công, đám cưới con ngươi là việc riêng, công tư phải tách bạch, tùy tiện ghi chức vụ công lên thiệp mời mà cho là sáng kiến sao?

            Y vùng vằng thanh minh:
            - Lí lịch cán bộ phải khai vợ con, khai cả bà con bên vợ, tôi chứ họ có đi làm việc nhà nước đâu mà tôi cũng phải khai. Gia đình là riêng nhưng từ chuyện quan hệ vợ chồng, chuyện đẻ đái đến nuôi con khỏe dạy con ngoan tập thể đều quan tâm theo dõi, đều có  chấm điểm thi đua thì sao việc đám cưới con không thể là việc chung?  Sơ sơ hai chuyện thôi  đã thấy riêng chung như một nên chi thiệp cưới con mà ghi chức vị  cha vào cũng hợp lẽ.
            - Định hù để  trấn lột  khách mời sao mà ghi chức mình vào?
            - Chức danh tôi chống tham nhũng, ghi vào để cảnh báo người ta đừng đi nhiều, có hù cũng chỉ hù để người ta đi ít lại kẻo mang tiếng đút lót. Như vậy tôi đã phát huy tinh thần phòng chống tham nhũng vào đời sống cụ thể, đúng với chức trách.
            - Cho là sáng kiến hay thế sao khi vụ việc lộ ra, ngươi lại tự nhận khuyết điểm, chịu kỉ luật khiển trách?
            - Là do ý thức tập thể. Giờ tôi không đăng kí bảo vệ bản quyền thì bị chúng ăn cắp hết.
            - Có khùng mà ăn cắp, nơi nào?
            - Dạ, nhiều nơi rồi, không những đám cưới mà còn cả đám ma nữa ạ!  Ở Bạc Liêu, có thiệp đám cưới con ghi tên và chức của cha: Huỳnh Văn Phương (Tám Phương) Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu; ở huyện Giồng Riềng Kiên Giang, khi cha của Trưởng Công an, Ủy viên thường vụ Huyện ủy mất, Công an huyện đã nhanh nhạy ra thông báo gửi khắp các cơ quan “mời” dự…
            Tòa bịt mũi tuyên:
            - Tòa thừa nhận rằng đây không phải sáng kiến mà là “thối kiến” không ngửi nổi, bất cứ ai nghe xong đều có quyền nhổ nước bọt! Bãi tòa!


                                                                                                            9-2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét