MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

BA LÀ ...BA LÀ...BA LÀ...

BÚT NGUYÊN TỬ  

Ảnh internet

Sếp ham món đăng đàn thuyết giảng, trăm lần như một, hễ có mặt sếp là ai nấy được một bữa no nghe. Đặc biệt, sếp nổi danh BA LÀ…
Mỗi lần phát biểu, sếp đều dọn lời sắp ý. Cứ sau phần thưa gởi dẫn nhập là phần chính, sếp tìm cách tách bạch nội dung, trình bày theo tuần tự cho ý nào ra ý đó: Một làHai là…Ba là…Có điều không biết do ma xui quỷ khiến hay ai ghìm ai ếm mà lần nào cũng vậy, sau Ba là …sếp giật giọng tiếp Ba là …rồi Ba là… Chẳng khác gì nhá nhá đèn vàng  rồi bật ngược qua đỏ, chẳng bao giờ sang xanh, như lấy trớn rồ lên rồi quay đầu xe, cứ Ba là… Ba là… mà không sao sang nổi Ba rưỡi là…nói chi Bốn là… Cà giật cà lặp nghe phát tức. 
Nhưng nghĩ, tức quá hóa tối mà tức tối là chúa sinh chuyện, nên chi phải biết biến khó khăn thành thuận lợi, biến tích trầm uất thành xả stress, tức quá sinh cười- tức cười.

Thế rồi,  mỗi lần thấy  sếp đăng đàn, cử tọa bấm nhau háo hức chờ đến tiết  mục Ba là …để phụ họa. Cái gì phải đến đã đến, sếp nói nói rồi dặng hắng Ba là…Như vớ được “mười thang thuốc bổ”, cử tọa thầm thì đồng thanh: - “Chồng của mẹ”. Nói nói một chặp, sếp lại Ba là…, cử tọa khúc khích: - “Cha của con”. Một chặp, sếp lại Ba là…, cử tọa đế vô: - “Con của ông”.  Tưởng xong xuôi nào ngờ sếp Ba là …tiếp. Do thiếu chuẩn bị nên mọi người ngớ ra, may có một tay nhanh trí ráp nối: - “Cháu của cố”. Mọi người ngạc nhiên thở phào mừng rỡ, rồi chợt lo lắng: Biết đâu chừng sếp Ba là …tiếp thì không biết lấy cái quái gì mà điền vào chỗ trống cho hợp nghĩa. Sếp hứng lên Ba là…Ba là …cho ít phát nữa chắc ngủm hết cả đám.

11/09

1 nhận xét:

  1. Facebook- Like: 14 Quyen Nguyen, Huan Hoang Ngoc and 12 others

    Hoanglong Do- Bà la!
    Ông sếp này chắc bị vợ nắm thóp nên :Ba là - Bà la? 😂

    Quyen Nguyen -Xếp này đâu phải cà lăm
    Bởi vì đầu sếp, bằng trẻ lên năm lên mười
    Ba là...sếp đã bí rồi
    Bởi vì bụng sếp, toàn mồi với bia.

    Trả lờiXóa