MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

"NƯỚC LẠ"

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
          Ba Riềng thắc mắc không biết “nước lạ” là nước nào, phải chăng vì chúng thường làm những điều quái lạ phi đạo đức vượt ra khỏi tập quán và luật pháp quốc tế? Tư Tỏi cũng biểu đồng tình, bảo lâu lâu nghe tàu của chúng đâm làm hư hại ghe thuyền nhà mình rồi biến mất dạng, nghe người của chúng vào mượn cớ kinh doanh làm ăn rồi lừa đảo làm cho nông dân mất trắng tôm tép, nông sản… Gọi “nước lạ” chắc cũng để chỉ kẻ khẩu phật tâm xà, mặt nai nanh cọp, hành vi quỉ quái lạ lùng… Có điều không biết “nước lạ “ là cái nước tận xứ nào?

            Sáu Rau Răm  bảo “nước lạ” thực ra là nước quen, liền núi liền sông như môi với răng. Hỏi sao lạ mà quen, ngược đời thế? Rau Răm kể một chuyện:

           Rằng nhà nọ nuôi gà, nay mất một con, mai mất một con, chó không chụp chồn không ngoạm thì đích thị là thằng hàng xóm  nuốt nhưng vì hắn là đứa trộm đạo cao cơ, tay khoắng giỏi miệng xảo ngôn, không thể bắt được tay vày được cánh mà ném đám lông gà trét cục phân gà vào mặt nó cho bỏ ghét, đành phải chửi. Thế là nhà nọ cứ việc réo ba đời cố tổ họ nào, nhà nào, thằng nào, con nào ăn trộm gà tao mà rủa xả cho nuốt không vô, có nuốt cũng hóc xương gà, không hóc xương cũng ói máu, không ói máu cũng dậy mồ dậy tổ lên mà nghe chửi… Chửi ba ngày không đã thì chửi ba tháng ba năm, chửi cho cả ba đời ba kiếp họ nào nhà nào thằng nào con nào trộm gà… Lạ thực ra quá quen, sát hè nhà ta đó thôi!

            Ba Riềng và Tư Tỏi vỡ chuyện, cảm thán:
            - Giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, xưa nay nó là đứa trộm đạo, dễ gì bỏ thói rình mò chôm chụp. Hơn nữa, tay ăn trộm này mồm năm miệng mười điêu ngoa xảo trá, réo ba đời tổ tông nó lên mà rủa không ăn thua gì đâu.  Sống gần nó mệt lắm nên chi phải rào giậu cho kĩ, đừng tưởng quen là thân rồi mất cảnh giác mà phải tìm cách thộp cổ vạch trần cho khắp chốn khắp nơi  cho chúng lòi mặt gian, hết chối.
                                                                                                            9- 2012
    

1 nhận xét:

  1. 29 tháng 3, 2018Facebook: Phuc Tran, Huy Binh Nguyen and 11 others-1Share
    Hồ Hạnh Bạn vàng bạn tốt củanchxhcnvn
    Lua Hai Trên có thằng LẠ ...Dưới có thằng TA ...Giửa có ...Cọng dây nịch ! ...Thằng LẠ mà gục gậc ,là thằng TA ướt đầu
    23 tháng 9, 2018 2 Shares- Tâm Chí Nguyễn, Phung Le and 6 others
    Phung Le tàu lạ, nước lạ, virut lạ, ko biết rồi đây còn phát sinh thêm loại vi trùng vi khuẩn nào lạ nữa ko hả Thầy?
    Tuong Vu Lạ đệch gì, anh em đồng mộng chết chung một xuồng ấy mà, vậy là vui rồi..
    Hy Vo Tuy lạ mà thân! Vậy mới chết. Nói lạ vì không dám nói thật. Biết tỏng tòng tong nhưng đành phải nói lạ. Luẩn quà luẩn quẩn. Tóm lại là sợ

    Trả lờiXóa