MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

GẦN GẦN ĐÓ THÔI


TIỂU TỬ VĂN

Ảnh internet
          Chuyện bằng biếu của ông Thứ trưởng y tế  đâu chốn triều đình  thế mà vẫn len lỏi tận quán cóc bình dân, thu hút sự quan tâm của mấy học xị vỉa hè. Nghe đâu ổng có chứng chỉ  Licentiatexamen (Về nghiên cứu khoa học dược phẩm tự nhiên) của Đại học Uppala (Thụy Điển) cấp.
          Chuyện rùm beng, người bảo bằng khác chứng chỉ, không thể xem chứng chỉ là bằng, người bảo đây chỉ là chứng chỉ điều kiện để học lấy tiến sĩ chứ không phải bằng tiến sĩ, người bảo là bằng thạc sĩ.  Nghe đâu bên Học bộ, bên Điều tra cũng nhảy vào. Ầm ĩ là thế, cuối cùng tuyên bố kết thúc kiểu trung bình cộng cả hai rồi chia đôi: Bằng này dưới tiến sĩ nhưng trên thạc sĩ . Cả bọn nghĩ nát nước vẫn bí rị chưa biết gọi nó là  gì.
          Ông Sáu vé số dạo nãy giờ quanh quẩn nghe lóm, vui miệng thò vào:
          - Theo qua, tiến chưa ra tiến thạc không còn thạc  thôi cứ gọi là Tiến thụt (xuống) Thạc nâng (lên) là ổn. Gần gần đó cả, dễ chấp nhận thôi mà!
          Cả bọn hỏi vặn:
          - Nói gần gần là sao?
          - Cái hay, cái tài của người mình để úm ba la hòa cả làng là đó! Này nhé, có người khoe với dân Tây dương rằng  đàn bà Việt mình có tài đẻ bằng lỗ đít. Mấy ngài Tây dương ngạc nhiên hết sức, hỏi con hay cứt. Bảo con đàng hoàng. Hỏi con sao đẻ bằng lỗ đít. Đáp: Không đít thì cũng gần gần đó thôi!
          Cả bọn vỗ tay tán đồng: Hay! Thạc tiến gì cũng gần gần đó, chấp nhận thôi!



                                                                                     

                                            
                                       12- 2012


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét