MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Sự tích LÔNG


TIỂU HÙNG TINH

Ảnh internet
 




Kết quả hình ảnh cho râu tóc quái lạ
Dòng tộc họ Lông nhiều lắm, cư trú khắp mình mẩy đủ hạng dài có ngắn có, quăn có thẳng có, rậm có thưa có. Có Lông đầu, Lông mày, Lông mi, Lông miệng, Lông nách, Lông ngực, Lông bụng, Lông chân, Lông chỗ ấy…Đâu có lỗ chân lông là đó có Lông sinh sống.

Quy ước của họ tộc là Lông chỉ được mọc dài trong chừng mức nhất định, chỉ được mọc lại, dài bù khi bị xắp cạo. Con cháu trong họ đều tuân thủ răm rắp nhưng Lông đầu là trưởng họ cho rằng quy định chỉ dành cho bên dưới còn mình trên trốc, ở ngôi cao, làm chúa thân thể thì ngoại lệ nên tự ý mọc dài vô hạn độ.
 Lông miệng thấy Lông đầu là bề trên phá luật cũng hùa theo. Nghĩ mình có vai trò vị trí ở cơ quan kinh tế vừa là cơ quan ngôn luận (ăn và nói) giữ vai trò quyết định sinh mạng con người nên vượt rào cho dài, còn vuốt vuốt chọc tức, ra vẻ đắc ý lắm.
Cả họ Lông thấy quy ước bị xâm phạm, nhao lên phản đối nhưng Lông đầu và Lông miệng bất chấp. Lông đầu tự xưng là Tóc, Lông miệng  xưng là Râu, không đợi gạch tên đã tuyên bố ra khỏi họ Lông.
Học theo Tóc râu, mấy sợi Lông trên mặt, trên ba cái nút ruồi cũng phá lệ rướn dài ra hi vọng không được thay tên đổi họ thì ít nhất cũng mang ké họ Râu nhưng bị xem là ba chuyện vặt vảnh hơi đâu chấp nhặt, đáng gì ba lẻ tẻ mà ầm ĩ mất công nên  chi Lông lại hoàn Lông.

                                                                                    9/08

1 nhận xét:

  1. Tịnh Tâm06:27 3 tháng 10, 2013
    Hay!
    17 tháng 12, 2017Facebook: Tuong Vu, Nguyễn Thị Lợi and 14 others- 1 Share
    Hồ Hạnh Lông đầu gọi là tóc lông mồm gọi là râu còn lông chỗ ấy là lông gì hi hi . T. H. T thật lắm trò
    Khoa Thai Bây giờ mấy anh chốp bui mình gọi là tóc , kế tiếp gọi là râu ,còn cấp tỉnh trở xuống gọi là "quan lông"hay là lông "được rồi .
    11 tháng 5, 2018Bố Láo, Vien Lac Vien and 7 others

    Trả lờiXóa