MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2024

GIỜ HOÀNG ĐẠO

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

            Chuẩn bị đưa hồ sơ lên xã thị thực, thấy chồng đi tới đi lui bần thần nghĩ ngợi, Mía bà hỏi duyên cớ. Ba Mía thở dài:

            - Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cả rồi, có điều không biết đến vào cái giờ nào cho tiện để các ổng xem xét nhanh cho. Định cái giờ gay quá!

            Mía bà trề môi:

            - Ôi dào, người ta làm việc hành chánh, mình tới sớm một chút, đúng 7 giờ họ làm việc rồi chứng ngay cho mà về, còn ở đó mà nghĩ ngợi lung tung.

            Ba Mía giật thót:

            - Ậy ậy, đâu có được! Trước 8 giờ họ còn làm việc ngoài quán, mình tới lúc đó láng cháng là vô. Sức mình bao nhiêu, bộ bà muốn gồng trả một trận cà phê ăn sáng sao?

            - Thế đợi khoảng giữa hoặc mãn buổi?

            - Không được, những lúc này họ vù mất tiêu rồi. Nào đi cơ sở, nào xuống ấp, nào lên huyện… Có mặt thì cũng là giờ bào ruột. Cái bụng cồn cào thì cái đầu dễ cáu,  không  bác họ cũng ngâm hồ sơ mình tới số.

            - Thế đến chiều rồi  đi?

            - Chiều ư, chính chiều lại càng nguy hiểm chết người. Phải khoảng hai giờ rưỡi các ổng mới có mặt, mình đưa vô còn chờ người ta rề rà, tới ba giờ không chừng bị gài một chầu nhậu là toi sinh mạng. Thiệt là sáng bị thương chiều thì chết, hết giờ tam nương tới giờ sát chủ, không biết lúc nào là cái giờ hoàng đạo đây. Khổ thiệt!

2003- n

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét