MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 12 tháng 9, 2024

AI MUA TÔI TÔI BÁN TÔI CHO

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Trúng vào  ngành nhân văn,  học mơ trên  trời  ra  trường  đột  rơi  xuống  đất, thất nghiệp  liêu  xiêu.

            Xoay  không ra tiền mua chiếc  xe  chạy Grab, về nhà cuốc đất  không nổi, làm thợ  không  được, phụ  hồ  không  xong. Lông bông lênh  bênh, thầy  không ra thầy, thợ  không ra  thợ mà thằng cũng chẳng ra   thằng. Ô hô!

            Một   lần  đi ngang   quán nghe  tiếng hát rao bán trăng của  Hàn  Mạc Tử, y khịt  mũi cười rằng ông Hàn  rao bán trăng  là bán  ảo còn ta  đây bán là  bán thực, ta bán  ta luôn. Sẵn máu thi  sĩ, y  đổi lời thành  AI MUA TÔI TÔI BÁN TÔI CHO. Lời thơ vận vào  thân  phận, tê tái xót  xa nhưng rồi ở  đâu, lúc nào  y cũng ngâm nga.

            Ai mua tôi tôi bán tôi cho, y càng  rao  càng  ế. Ai nghe  cũng mỉa   mua làm gì thứ  dài  lưng tốn vải, rước ăn hại về nuôi cơm  sao. Lúc  đầu rao   người ta còn chú ý    xầm nhưng  rồi nghĩ  rằng thằng giả chưa  điên nhưng bất  bình thường là cái chắc nên nghe tiếng hoặc thoáng bóng y là   ai cũng   tránh xa. Nổi máu tự tôn tự tồn, cùi  không  sợ lở, y càng  rao tới  để  vừa xổ bực  vừa thách thức cuộc  đời  cho bỏ ghét.

            Một  lần, đang  rao bất  ngờ  có một  kẻ tiến lại ngoặc tay kéo ra chỗ  vắng, kín đáo hỏi thật  không, bán thế nào, y bảo bán nguyên thân mình. Kẻ  kia nói  chỉ  cần mua  một vài  món, bảo  đảm  giá cao, tiền trao cháo múc, mặc  sức  xài cả  đời không hết. Y ngạc nhiên hỏi mua vài  món  là thế nào, kẻ nọ  đáp rằng gan một lá, thận  một trái, phèo  phổi thứ một ít là được.  Y giật  mình  toát mồ  hôi hột, té ra gặp thằng cha  mua bán nội tạng.  Rồi ù té  chạy một mạch.

Từ  đó, nghĩ  đến  là lạnh gáy,  hết dám ngâm nga rao bán nữa.

9-9-24

             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét