MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Sợi dây KINH NGHIỆM


TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho rút kinh nghiệm
Kết quả hình ảnh cho rút kinh nghiệm biếm họa

Chuyện bầy dê đi lạc vào nhà ông Đỗ Minh Quý, bí thư huyện ủy Thạch Thành- Thanh Hóa và bầy gà đi lạc vào chuồng của một loạt chức sắc xã Quế An huyện Quế Sơn – Quảng Nam, gọi là dê giảm cực Thanh Hóa gà xóa khổ Quảng Nam được đưa ra rút kinh nghiệm sâu sắc.
            Rằng người ta bảo khôn  thì ngoan gian phải già, chưa già  mưu già mánh thì chớ có gian. Liêm chính gì mà cứ thấy cái ăn được là tớp tớp, ngó bầy dê lổn ngổn bầy gà lúc nhúc đã  nổi máu tham quơ chụp ăn tươi nuốt sống hèn gì nghẹn lông mắc xương mang nhục. Sao không biến nó thành tiền, nhét vào phong bì thì có mà nuốt hàng đống cũng an toàn, không còn chút dính mép. Phải lo rút kinh nghiệm.
            Được lời như cởi tấm lòng, ông phó chủ tịch phường Bến Nghé (quận 1,tp HCM) đến một doanh nghiệp  nọ để vận động xin tài trợ cho Quỹ khuyến học và Quỹ vì người nghèo của phường. Doanh nghiệp ủng hộ luôn 50 triệu để phường làm chính sách nhưng mãi về sau mới biết rằng ông phó chủ tịch  này nhận tiền nhưng chưa hề nộp vào công quỹ. Doanh nghiệp nọ quyết đòi lại tiền, sự vụ banh chành.
            Lại nữa, chuyện bà Lý Thị Út ở ấp Tân Điền B, xã Thanh Tùng, Đầm Dơi- Cà Mau bán đất cho xã để xây khu dân cư cho đồng bào dân tộc giá 500 triệu nhưng chủ tịch và  Kế toán Ban tài chính xã lập chứng từ 625 triệu, bà Út kí nhận 625 triệu nhưng chỉ nhận 500 triệu, còn chênh lệch 125 triệu giao hai vị kia bỏ túi. Phát hiện vụ việc, lo sợ, bà Út làm đơn tố cáo.
Đó, đã rút kinh nghiệm, làm ăn kín kẽ, ỉm tiền tươi vậy mà vẫn cứ toanh hoanh, giờ làm sao?
Thì phải tiếp tục rút kinh nghiệm. Không nhớ hả, không sợi gì  dài bằng sợi dây kinh nghiệm, rút hoài rút mãi, rút miết mà không bao giờ xong cả sao.

2- 2016

1 nhận xét:

  1. 27 tháng 6, 2017Facebook- Ho Quang Phi, Huong Phung Le and 7 others
    1 tháng 7, 2017 Bi Phan, Hoanglong Do and 7 others
    10 tháng 7, 2019Nguyễn Thị Lợi, Vệ Quách Đào and 7 others-3 Shares
    Hy Vo Một sợi dài vô tận! Tha hồ rút, từ đời cha tới đời con rút cũng mãi mãi còn. Vậy mới lòi ra cái giống con hoang là tư bản đỏ!
    7-7-21,29L, 4cs
    Luong Vo Kinh nghiệm thì hằng hà vô số như đống rơm đem rút từng sợi thì bao giờ xong (suy ngẫm nhé)
    Tony Thái Rút kinh nghiệm trong việc sai phạm có nghĩa là làm sai bị phát hiện thì rút kinh nghiệm lần sau kỹ hơn, giống như sản xuất ra sản phẩm nào đó những lần đâuc còn kém về thẩm mỹ, chất lượng nên rút kinh nghiệm cho những lần sau.
    Trả lờiXóa
    2-7-22,10L

    Trả lờiXóa