MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Phương án NGOẠI

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

            Lục Lăng chậc lưỡi bảo rằng lão Ba Xì già đầu còn dại, khi không đem cô công chúa gả cho dân ngoại tịch cựu thù để rồi bị đánh bay ngôi. Người ta nghèo mới cần  hôn thú ngoại để dựa dẫm đổi đời chứ mình  giàu nứt đố đổ vách, chức vị trên cả muôn người, ăn nhằm gì mà  đi kiếm rể ngoại để bị bay tuốt luốt. Rõ thiếu tính toán, nông nổi.
            Trái Ấu gạt đi:
            - Biết nông nổi hay sâu sắc. Nên nhớ, của nả vơ vét hàng chục năm cầm quyền tuồn đi đâu để tránh kiểm tra, không có thằng rể ngoại thì lấy ai đứng tên tài sản. Tra động đến thì bảo con gái tôi làm ăn hợp pháp, tài sản kếch sù kia  là của nhà chồng gây dựng. Hơn nữa, chàng rể cùng nhà chồng đều là  ngoại tịch nước lớn, trong thời buổi mở cửa hội nhập này dám kê biên tài sản của người ta không?
            Thời buổi nhập nhoạng này, lắm kẻ sớm lo tuồn tiền bạc tài sản ra nước ngoài, cho con cái du học rồi tìm cách ở lại nhập tịch để hợp thức làm tiền trạm, động ổ có biến vọt đi thì sẵn nơi chỗ. Lão Xì cũng vậy thôi, lên voi tính lúc xuống chó, có gì thì đã sẵn phương án rể ngoại, tếch một cái là êm. Tính toán cả đấy, đầu óc nông cạn mới dám chê người ta nông nổi.
            Lục Lăng ngẫm nghĩ gật gù: Rõ mình ngớ ngẩn, chê lão Xì thiếu mánh lưới khác gì  nai tơ mà dám chê sói già non mưu.

2- 2016

1 nhận xét: