MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Chuyện BẦU CỬ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho xoay như vụ
            Đã nói không bàn chuyện chính trị nhưng mở miệng lại va vào chính trị, chuyện bầu cử- đâu  là khâu quan trọng nhất?
            Hai Hành bảo thời buổi bây giờ hiếm có chuyện tự ứng cử, thường là người của tổ chức đưa ra. Tôi không xin, tôi không tranh, tổ chức đặt đâu tôi xin ngồi đó, cho ra tôi ra, bắt rút tôi rút, cho làm quân đỏ tôi làm quân đỏ, bắt  làm quân xanh tôi  chịu quân xanh, không có ý kiến riêng. Như vậy, việc giới thiệu là quan trọng nhất, không có giới thiệu thì lấy ai ra cho mà bầu.
            Ba Tỏi chưa chịu, bảo:
            - Bầu phải có định hướng, dân chủ phải tập trung, danh sách giới thiệu thì nhiều nhưng gút lại, chọn lại cỡ  ba bỏ một lấy hai, năm bỏ một lấy bốn, sai số không bao nhiêu mới gọi là tập trung. Nhờ chọn gắt thế mà đâm ra dễ bầu, ai trúng cũng được xem như nằm trong dự liệu, khỏi mất công đắn đo tìm hiểu gì nhiều, cứ cầm danh sách gạch đại một hai tên là xong.
            Tư Ớt lắc đầu:
            - Theo tớ, bầu cử quan trọng nhất, anh chọn ra nhưng  tôi không đi bầu, không bầu lấy cóc đâu mà đắc cử.
            Sáu Rau Răm cười khẩy:
            - Khỏi lo, không đi bầu thì có người bầu thế, cử người tới nhắc không đi thì người ta đưa thùng phiếu đến tận nhà cho mà bầu. Theo tớ, tất cả đều quan trọng nhưng quyết định cuối cùng là  khâu kiểm phiếu, ai kiểm, kiểm có khách quan chính xác không. Kiểm phiếu quan trọng nhất.

2- 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét