MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 9 tháng 2, 2016

NHẤT NHẤT RÁO TRỌI

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho BỆNH THÀNH TÍCH

         Để khuyến khích hoạt động tạo công ăn việc làm, Ngọc Hoàng tổ chức tưởng thưởng cho những nơi giảm được nạn thất nghiệp tốt nhất. Các xứ Âu Mỹ tiếng là văn minh tiến bộ  nhưng đội quân thất nghiệp ngày càng tăng, nơi nào cũng trên chục phần trăm, chính sách xã hội bất ổn, đến đâu cũng nghe dân chúng kêu ca thiếu việc làm, thậm chí bên Tây dương dân nhập cư còn nổi loạn đốt phá, không xứ nào dám hó hé xin khen thưởng. Riêng xứ Vina theo thống kê thất nghiệp không quá năm phần trăm được xem là điển hình, nhận cờ thi đua, được tưởng thưởng và khuyến cáo nơi nơi học tập rút kinh nghiệm.
            Sau hội nghị tưởng thưởng, Ngọc Hoàng cho chuyển qua hội nghị xét trợ cấp cho xứ sở gặp khó khăn nhất vì nạn thất nghiệp. Các xứ Âu Mỹ tuy thất nghiệp ngày càng tăng cao nhưng vì tiếng là nước giàu nên chẳng những không được trợ cấp mà còn bị Ngọc Hoàng phạt bắt phải đóng góp cứu trợ. Riêng đại biểu Vina đưa tay bảo xứ mình thất nghiệp vào hàng đỉnh cao chót vót, xin chiếu cố trợ cấp. Ngọc Hoàng ngạc nhiên hỏi sao có chuyện nơi thất nghiệp thấp nhất lại  đi xin suất trợ cấp dành cho xứ thất nghiệp cao nhất? Đại biểu Vina hùng hồn tâu rằng thất nghiệp chưa đầy năm phần trăm là số liệu báo cáo cho đẹp thành tích trong khu vực dân chúng còn trong khu vực nhà nước thất nghiệp chiếm gần phân nửa.
            Hỏi: - Khu vực nhà nước là nơi ổn định, có biên chế ngạch trật chuyên môn, được tuyển chọn kĩ sao lại có chuyện thất nghiệp?
Đáp: - Ôi! Xứ sở công chức như nấm, một bước đụng đầu cán bộ nhân viên, ban nhiều bệ lắm để ngó qua ngó lại, chập chờn làm không ra làm chơi không ra chơi, đi trễ về sớm gì cũng xong, ngồi văn phòng được mà vô quán sá làm việc càng êm, có nơi ngồi rỗi hoài cũng kì phải vẽ việc lung tung báo cáo thành tích đỡ buồn…
            - Chơi không ra chơi làm không ra làm thì lương lậu đời sống thế nào?
            Đại biểu Vina nức nở nghẹn ngào:
- Lương kêu như bọng, bị giá đè cho ngắc ngoải dở sống dở chết, khẩn mong ưu tiên trợ cấp.
            Ngọc Hoàng  hừm một cái:
- Lại thằng cha này, gì nó cũng nhất nhất hết ráo, sợ luôn!

12

1 nhận xét:

  1. 8 tháng 6, 2017Facebook- Bi Phan, Trần Văn Cầm and 6 others
    24 tháng 2, 2018Nguyễn Thanh Sơn share·
    Thành tích được thổi cho cao
    Làm ăn thất bát ta nào có đưa
    Bệnh thành tích tưởng xưa
    Nhưng nay vẫn cố mà đua đưa vào
    Kiểm tra thật kỹ "nốc ao"
    Toàn báo cáo láo phào phào mà thôi
    27 tháng 2, 2018Phuong Nhubang, Hung Nguyen Trong and 19 others-3 Shares
    Lua Hai này gọi là NHỨT CƯ !
    5 tháng 3, 2019Đinh Thị Thanh Điệp, Hồ Hạnh and 1 other-1 Share
    Hy Vo Cũng còn tùy vào bối cảnh. Báo cáo và xin nó khác nhau. Báo cáo ở xứ vina hay cực kỳ và có cánh. Còn xin cũng cực kỳ rung động lòng trắc ẩn. Tiếng việt giàu âm sắc lắm mà.
    Nguyễn Thành Đó là chỉ tiêu, số liệu điều tra, thống kê cần chính xác. Đánh giá sự phục vụ của chính phủ, điều hành về các mặt của đất nước!?

    Trả lờiXóa