MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

LÁ BÀI TẨY


BÚT NGUYÊN TỬ   
ảnh internet


            Theo Hầu nhân vào ngành tổ chức, nhập khoa nhân sự, có nhiệm vụ  đề bạt, cắt cử người vào các chức vụ, vai trò vị trí Cáo tử cực kì trọng yếu.
            Buổi đầu nhập môn, theo lệnh, Cáo tử chọn và đề bạt một số người cho Hầu nhân xem xét quyết định. Hầu nhân hỏi kĩ những người trong danh sách, Cáo tử  lần lượt nêu hết những ưu điểm thành tích người này người nọ nhưng Hầu nhân tỏ vẻ không quan tâm. Nêu qua  những khuyết điểm hạn chế của từng người, Hầu nhân chỉ hơi chú ý rồi trả danh sách yêu cầu nghiên cứu chọn lựa tiếp.
            Cáo tử băn khoăn tự nghĩ rằng ưu điểm thành tích là tốt, là tiêu chí lựa chọn nhưng không biết vì sao Hầu nhân không quan tâm, phải chăng ngài Hầu cảnh giác cho rằng lắm thành tích thì dễ chủ quan, tư tưởng công thần từ đó mà ra, hơn nữa thành tích ưu điểm  thường không nặn ra có,  ít xít ra nhiều, một đột thành mười , khó tin. Nhưng không chú ý ưu điểm tại sao ngài Hầu lại lơ là với khuyết điểm hạn chế phải chăng ngài vẫn không tin vào những khuyết điểm lắm khi vô thưởng vô phạt có tính thủ tục?
            Băn khoăn rối rắm quá, Cáo tử đành mạnh dạn gặp riêng xin chỉ dẫn cụ thể, ngài Hầu hiểu dụ kín:
            - Ưu điểm thành tích là ba món ba hoa nếu không nói là ba xạo, bỏ đi. Cái chính cần chú ý chọn lựa là khuyết điểm nhưng không phải là sai sót được công khai mà là những sai sót chúng còn giấu giếm. Nắm được tức khống chế được, khi cần hãy lôi ra mà hành tội, lá bài tẩy đấy, cần thì lật tẩy một phát là chết mẹ nó ngay, hiểu chưa?
            Cáo tử vâng dạ bái phục.

2- 2016

1 nhận xét:

  1. Facebook, 2-7-21,23L, 2bl, 1cs
    Nguyễn ÚtCó thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Thương dân, dân lập đền thờ, Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương'
    Hy Vo Chính trường như ván bài xì tố!
    28-6-2,10L, 1cs

    Trả lờiXóa