MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

LÁ BÙA


TIỂU TỬ VĂN
 ảnh internet
            Miêu Sinh theo học đạo bắt chuột. Trước giờ mãn khóa hạ sơn, tới lạy xin Sư Tử truyền cho mấy chữ tinh túy để làm phương châm hành sự. Sư Tử gật đầu bảo : VÌ, hỏi Miêu Sinh hiểu thế nào?

            Miêu Sinh ngẫm rằng  VÌ tức là vì lợi ích chung, vì hạnh phúc nhân quần để dậy lên quyết tâm diệt chuột nên  cứ bài bản giáo khoa pha nhiệt huyết mà thao thao bất tuyệt.

            Sư Tử lạ bảo tiếp: LÍ DO. Miêu Sinh  nghĩ rằng mọi sự đều có lí do, phải hội đủ lí do, tìm được căn nguyên thì giải quyết thông suốt mọi việc. Nói chung, phải đầy đủ lí do  tức là đủ cơ sở , bằng chứng cứ thế mà diệt chuột đến tận hang. Cứ thế tuôn trào như nước chảy.

            Sư Tử thêm: CƠ CHẾ.

            Miêu Sinh được dịp thao thao nào bộ máy, nào phương thức, phương pháp, chế độ, chính sách vận hành… để tăng hiệu năng trừ chuột.

            Sư Tử nhếch mép bảo thử ghép mấy chữ thầy vừa truyền lại xem sao. Miêu Sinh ghép lại thì rõ ràng ràng: VÌ LÍ DO CƠ CHẾ.

            Miêu Sinh chưng hửng, ngơ ngác không hiểu  tinh túy trong lời dạy thì  Sư Tử xoa đầu bảo: Cố lõi của đạo bắt chuột  là vậy chứ không phải bài bản y như kinh trong lập luận của ngươi đâu.

            Tâm đắc vì có được lá bùa, từ đó Miêu Sinh chỉ trương cái mác bắt chuột thật to còn thì chuyên ăn vụng và ỉa bếp.

2011vl

1 nhận xét:

  1. Facebook- 26-8-20
    Hy VoQuá đúng! Đấy là lá bùa để che đậy những cái sai trái và tham nhũng. Tất tần tật một mình anh cơ chế chịu cả. Cơ chế là cái gì, ai tạo ra cơ chế? Chả nói nhưng ai cũng biết!

    Trả lờiXóa