MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

KIẾP THUỘC CẤP


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/660/2018/photo1546227247139-1546227247470-crop-1546227332377940245762.jpg
            Không biết là duyên hay nợ mà số phận Tư lao Công gắn chặt với Năm Chỉ. Cùng năm sinh tháng đẻ, tài cán cỡ tay ngang như nhau nhưng Năm Chỉ là chỉ huy, là sếp còn Tư Lao Công là tạp dịch. Trước Năm Chỉ, Tư Lao Công chỉ là nhân viên quèn mặc sức sai phái mắng mỏ, là cái máy, con vụ nên khỏi bày đặt gì chuyện giữ gìn thể diện cho mất công. 
           Tư Lao Công cũng biết phận, khép nép khúm núm lâu ngày uẩn khúc hoá mộng mị. Một hôm mơ gặp thần nhân, tỏ bày khúc nôi, xin thần phán cho một lời xem thử khi nào thì thoát được kiếp cấp dưới Năm Chỉ. Thần hiển linh dạy rằng  chỉ cần khi ngươi hoặc sếp ngươi về hưu thôi là giữa các ngươi cũng hết cái chuyện cấp trên cấp dưới.

            Thời gian trôi qua, tuy đồng tuổi nhưng Tư Lao Công kém giá đành hưu non còn Năm Chỉ giá cao nên đeo thêm gần thập kỉ mới chịu hưu lão.

            Về hưu,  Tư Lao Công chỉ còn làm cấp dưới, phải khúm núm giữ lễ trước Năm Chỉ khi cơ quan có ngày gì đó mời về họp mặt ôn lại truyền thống thôi. Chưa thoát hẳn kiếp cấp dưới nhưng như vậy cũng đã nhẹ nhàng.

            Duyên đâu đeo đẳng, Năm Chỉ hưu lại hạ cánh xuống cùng cơ sở, sinh hoạt cùng câu lạc bộ với Tư Lao Công.  Lệ ở câu lạc bộ này là để ghế xếp từng chồng, ai ngồi cứ việc tự bưng, xong đem trả về chỗ cũ, tự  phục vụ để  khỏi phiền hà nhau. Trong khi mọi người chạo rạo bưng ghế thì Năm Chỉ vẫn chống nạnh  ngó quanh, thấy Tư Lao Công vội hất hàm sai bưng gấp cho mình cái ghế. Tư Lao Công chưng hửng ngần ngừ, Năm Chỉ đã găm ngay vào tai cái giọng hanh hách hăm he cố hữu:

            - Ông chỉ là hội viên xoàng còn tôi là hội viên chức sắc, sắp tới tôi sẽ là chủ nhiệm câu lạc bộ đấy!

            Tư Lao Công  thở đánh thượt, ngẫm không biết còn kiểu hưu gì hưu chỗ nào cho thoát kiếp dưới quyền Năm Chỉ nữa?

1 nhận xét:

  1. fACEBOOK- 19-8-20 2 lượt chia sẻ
    Hy Võ- Sao hèn thế, anh tư! Trước kia có thể vì lý do này nọ nên phải thế, nhưng bây giờ cũng là hội viên cả, nó mà vớ vẩn, đấm vỡ cái Alô cho nó chừa cái thói mất dạy. Anh tư hãy gạt bỏ cái kiếp lao công vì đời chả còn dài, dạy cho những đứa như nó một bài học.

    Trả lờiXóa