MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 1 tháng 7, 2018

PHÉP THỬ CHỐNG LÃNG PHÍ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
          Trùm Tra thường xuyên huấn thị răn đe địa phương cơ sở rằng không được lãng phí của công vì đó là mồ hôi xương máu của nhân dân.
Ngày nọ, tin Trùm Tra xuống thị sát, Trưởng Vồ lo lắng cho gọi Đề Chạch vào tham mưu. Bảo rằng lão Trùm sắp đem bộ sậu chống lãng phí đổ bộ xuống, đối phó làm sao?
Đề Chạch ra vẻ suy nghĩ:
- Có thực mới vực được đạo. Làm sơ sài coi chừng bị đánh giá xem thường xem khinh mất cảm tình  là chết. Phải đẩy chiến tranh ra khỏi nhà, bày trận lớn tại nhà hàng để chiêu đãi cho ra thể thống tỏ được ý trọng thị mới an toàn.
Trưởng Vồ nghe theo. Trùm Tra và bộ sậu vừa hạ cánh đã  được rước ngay đến Thiên Thai Động Đào để triển khai tinh thần chống lãng phí.
Trong tiếng nhạc dặt dìu, hương  mùi điếc mũi, được kính rước lên hàng thượng tọa để cho lời hiểu dụ, Trùm Tra nghiêm mặt phán như tuyên án rằng tổ chức tiệc tùng đón rước linh đình thế này là chưa quán triệt, đi ngược lại tinh thần chống lãng phí, phí phạm công quỹ là phạm vào mồ hôi công sức, xương máu nhân dân.
Trưởng Vồ  và bọn quan tướng sở tại run như cầy sấy, chưa biết ứng phó sao thì Trùm Tra hạ giọng đổi tông:
- Có điều các đồng chí đã một lần lãng phí, bày ra thế này mà không tận thu  cho thật đến nơi đến chốn lại là lãng phí, một lúc phạm đến hai lần lãng phí càng mang trọng tội với dân  với nước. Nên chi, để bớt lãng phí, xin mời nâng li, vào “việc”. Vô!
Bọn quan tướng hoàn hồn hô:
- Vô, vô! Hoan hô cụ Trùm!
Và rồi một đội nữ nhân mặt bơm ga, da bông gòn, môi choét lòm, ngực tới cằm sà vào phục vụ. Trùm Tra quay qua hỏi kín Trưởng Vồ sao lại có món này? Vồ bảo thiếu lễ bất kính, tửu phải có sắc đó là thông lệ xưa nay, món đặt sẵn, mình không dùng  nhà hàng vẫn tính tiền. Trùm Tra gục gặc bảo tiền đã thu có ngu  mới không dùng. Xong trùm luôn hai ả chút chụt, các ả la oai oái.
Mục này qua mục nọ tận khuya, Trùm Tra và bộ sậu  bám trận không chịu rút. Trưởng Vồ lo lắng gọi Đề Chạch ra ngoài tham vấn. Chạch bảo:
- Phí bây giờ đổi thành giá, lãng phí tức là lãng giá đấy! Sống và làm việc theo pháp luật, luật đã gọi phí là giá thì ta phải gọi là giá. Họ chưa rút vì đang đòi giá, chờ “thu giá” đó. Nên ứng cho tướng trăm chai, quân đứa chục chai là xong.
Trưởng Vồ nghe theo. Trùm Tra phấn khởi tuyên bố cơ sở đạt tiêu chuẩn trong  sạch vững mạnh, đoàn hoàn thành nhiệm vụ chống lãng giá (ủa quên, lãng phí). Rút!

6- 2018

1 nhận xét:

  1. 2 tháng 7, 2018Facebook: Quang Sinh Pham, Phung Le and 9 others-4 Shares
    Nguyễn Ngọc Sơn Rút đâu mà lẹ thế, mới chỉ công đoạn 2 thôi mà
    Hong Donhu Biểu dương tinh thần tận dụng, chống lãng phí cao !?!
    Hồ Thanh Quỳnh "Mượn màu son phấn đánh lừa con đen".
    4 tháng 7, 2018Đặng Thịnh, Phung Le and 2 others
    6 tháng 8, 2018Vũ Mạnh Hùng, Do To Nhu and 4 others
    Vũ Mạnh Hùng Đúng rổi, chống lãng phí là phải ăn sạch, vét sạch. Lấy mà không hết là lãng phí, có tội với con cháu nhà mình.
    Lua Hai Bởi vậy...Đứa nào nói CM lãng phí là sai .....Nói ít thì trù dập cảnh cáo ,nói nhiều sẽ phạt tù !!! Còn dám nói nửa hong ?
    1 tháng 10, 2018-1 Shares-9Hung Bui Van, Nguyen Huong and 7 others
    Hy Vo Ngụ ngôn thời hiện đại. Phản ánh đúng, quá đúng. Đây là chuyện thường ngày. Chả trách chịu khó đi công tác. Được ăn, được nói, được một xấp đem về
    Nguyen Huong Cha chung chẳng ai tốn hơi khóc làm gì. Lọt sàng xuống nia.mạnh ai nấy khoét.
    16 tháng 4, 2019Dung Bui, Đinh Thị Thanh Điệp and 6 others
    Tuong Vu Phép này dành riêng cho thằng dân thôi nhé
    7-11-22,10L, 1cs

    Trả lờiXóa