MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

SÁCH LÃO HÙM

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

      Lão Hùm ngồi mâm trên chính giữa, hai bên là mâm của Beo và Sói gọi là giúp rập cai quản khu rừng. Ai chả biết xưa nay lão Hùm độc quyền độc đoán bất chấp, thao túng mọi chuyện, Khỉ nhân cơ hội tham mưu  rằng nên tự mình cai quản trực tiếp, hất quách mâm bát bọn Beo Sói chứ để làm chi cho kềnh càng.
            Tưởng gãi đúng chỗ ngừa ai ngờ bị lão Hùm gạt phắt. Khỉ lủi thủi lui ra mách chuyện với Cáo. Cáo  khịt mũi:
            - Rõ ngươi biết một mà chưa biết hai, ông Hùm hất bỏ mâm Beo mâm Sói không những không củng cố  hoặc tăng thêm mà chính là hất đổ luôn mâm bát nhà Hùm. Hùm là đầu óc, Beo Sói là tay chân, đầu óc muốn sao thì tay chân làm vậy. Được thì người ta ca ngợi đầu óc sáng suốt trí tuệ minh mẫn còn có hư có bậy cứ mà khẽ cho lọi tay đập cho què chân. Tốt thì là ơn nghĩa công lao của ông Hùm, hùa vào cung tán, sai là tội lỗi của Beo Sói, không có Beo Sói hỏi ai lãnh đạn, ai đưa đầu chịu báng. Có ý  hết cả đấy chứ, ông Hùm lúc nào mà chả sáng suốt đúng đắn!
            Khỉ nghe tự vả cái đốp vào miệng lầm bầm: Rõ khỉ, trứng đòi dạy khôn vịt, chút nữa mà bị lão nhân danh cơ chế làm chủ của muôn loài mà trị tội thì có nước chết.

3-2015

1 nhận xét:

  1. 3 tháng 7, 2018Facebook: Phung Le, Phuc Tran and 4 others
    Hong Donhu Phải có lâu la để phù trợ
    8-2-20 Minh Trần Ngọc, Nguyễn Văn Bá and 8 others2 Shares
    Anh Pham Viet Nếu nó đói nó sẽ ăn luôn thịt đồng loại....( dã thú)....
    21-11-22,15L, 1bl

    Trả lờiXóa