MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

NGOÀI ĂN LƯƠNG CÒN ĂN TRỘM ĂN CƯỚP

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho tham nhũng
            Ba Chìm thắc mắc chuyện đi làm cho công ti tư nhân lương cao nhưng người ta không muốn  còn khu vực nhà nước lương hẻo vẫn cứ lao vô. Không nói các chức sắc tai to mặt bự, có nơi khuyến mãi  vài trăm triệu mời về hưu sớm không chịu, ngay cán bộ ấp xã, đến thằng cha dân phòng, ăn định suất chưa đến triệu bạc cũng đeo bám giành giật, khó hiểu!
            Bảy Nổi ra vẻ thành thạo:
            - Tư nhân lương cao nhưng minh bạch, không chấm mút thêm thắt gì được, bị chê!  Còn nhà nước lương thấp nhưng mù mờ lắm cái phát sinh, tha hồ tranh thủ chụp giựt, được mê!
            Ba Chìm xin nghe thêm cho thông tỏ. Bảy Nổi tiếp:
            - Lương nhà nước ốm đói nhưng bù lại có bổng, sau bổng còn lậu, to có to nhỏ có nhỏ, ma thì hưởng  nhang đèn đồ cúng, quỷ ăn mãi lộ bảo kê, quái nhận lót tay, tinh tà ăn đất cát đục khoét công quỹ, đa dạng đa hình. Lắm thứ ăn, không mê sao được!
            Thuế đủ thứ chưa hết còn phí đủ vành, mở mắt là đụng  phí, chính phí là chỗ thu bao nhiêu thu kiểu gì cũng được, có vùng quê bày đặt hàng chục thứ phí, có phí thì có phạm. Phí chưa yên người ta còn bày đặt ra thu giá thu đội, không đóng thì phạt. Lắm thứ thu, tha hồ thu, không mê sao được!
            Ngay cả tư nhân cũng muốn làm cho nhà nước. Bỏ thầu rẻ nhưng ăn là chỗ hỗ trợ trượt giá, kéo dài trầm ê rồi sân trước sân sau móc trong móc ngoài luồn trên lọt dưới trượt giá gấp ba bốn lần, rẻ thành đắt, ăn ứ họng ngập mặt ngập màykhông mê sao được.!
Nhờ chỗ mập mờ u u minh minh lồng trong bóng tối màn  đêm nên dù đồng lương chết đói nhưng như chuột sa hũ nếp, mấy thằng cha con mẹ nhất là lũ chức sắc, đứa nào cũng mập ù lên cả. Không mê sao được!
            Chín Lênh Đênh nghe, cảm thán:
            - Hóa ra đi làm cho tư nhân chỉ ăn lương còn đi làm cho nhà nước được ăn lắm thứ, ngoài ăn lương còn ăn trộm ăn cướp. Hèn chi chống riết mà tham nhũng ngày càng nhiều. Ô hô quốc nạn!

7-2018

1 nhận xét:

  1. 26 tháng 7, 2018Facebook: 9 Shares- 51L
    Hideki Tojo Chống tham nhũng ở tư bản còn khó huống chi ở cái chế độ sinh ra từ tham nhũng trộm cướp.
    Qang Sinh Pham Ăn gì cũng được, miễn sao được tiền, không cần liêm sĩ lờ lũ súc sinh vô tri cs vịt nem.
    Phung Le Nhiêu đó còn chưa thỏa mãn nó còn ăn gian, ăn lận, ăn bòn, ăn rút, ăn táo ăn vét, ăn dơ, ăn bẩn, ăn xin ăn xỏ nữa chớ.
    Khoa Thai Nhà dột từ nóc chỉ còn cách ăn cho nhanh ..mới kịp ,đi cho nhanh mới kịp mở con mắt to để nhìn (của không mồ hôi tồn tại bao lâu ?)
    30 tháng 7, 20186 Shares- 26L
    Khacthinh Do Hôm nay là tên ăn cướp, ngày mai ngồi ghế quan toà
    Tien Tran Quan chức lương không bao nhiêu mà nhờ sở hữu toàn dân mới có nhà lầu xe hơi chuyện bình thường thôi
    Xuyên Lê Cảnh Đi ăn cướp còn được ăn lương của Chính phủ. Ha. Ha. Sướng thật.
    Quoc To Cong Việc nhân nghĩa cốt ở ăn gian...
    11 tháng 8, 20187 Shares- 54 L
    Nguyen Huong Thi đậu bằng mua điểm. Đi làm bằng mua chỗ. Lên cao bằng mua chức . Tiền không là gì nhưng thật nhiều tiền.ghế dính chặt. Phàm buôn bán phải kiếm lời cho đáng vốn ban đầu. Kèm bằng tốt nghiệp ưu hạng đục khoan. Vô cảm lót đường. Cha chung khỏi khóc. Cướp ngày có bảo kê. Ô dù che mưa nắng.che luôn mắt đời. Gậy bự chống lưng...
    Hoan hô nhà nước.
    nguyen hải Làm quan cs có rất nhiều loại lương, nhưng lương tâm dứt khoát họ ko có .
    Nguyễn Thanh Sơn Lương chỉ đủ cho bản thân,có ăn trộm,ăn cướp mới có cơ hội cho con đi nước ngoài sống và học chứ biết làm sao được,ăn trộm ăn cướp nghệ thuật mà
    Khoa Thai Mất hai triệu năm loài thú mới tiến hóa thành loài người .Giờ chỉ cần bỏ ra vài trệu đồng có những người đã trở thành loài thú.
    Tâm Chí Nguyễn Con ơi nhớ lấy lời cha. Một đêm ăn trộm bằng ba năm làm. Bây giờ bọn quan so ra hơn ông tổ của thằng trộm nữa nên bọn chúng bằng mọi giá tranh dành, để kiếm ăn trên sự đau khổ của nhân dân.
    Tran Toan Cả 3 thứ ăn đấy , dân gian có 1 từ chung : ĂN BẨN .
    Le Việt Huy Không có việc gì khó, chỉ sợ tiền không nhiều
    Yen Kim Ho Ăn lương thì ít. Chủ yếu là ăn cướp.
    17 tháng 8, 2018
    Dau Le shareCòn nhiều loại ăn nữa kể chưa hết đâu : Ăn đất, Ăn cát , Ăn cơm ,Ăn cháo , Ăn đồ cúng , Ăn quà , Ăn hối lộ , và Ăn cả Phân (cức ) nữa đấy (lúc làm HTX thời bao cấp nhà ai cũng có hầm phân Bắc ăn rồi ỉa đầy vào đó trộn với tro ủ cho rền rồi đem cân cho HTX thế mà nó cũng ém cân để phần thừa sau nó đớp đấy , Nói tóm lại là được Ăn rất nhiều thứ.
    Vo Huu Tinh Bọn ăn cướp của NHÂN DÂN nhan nhản ngoài đường , nhiều lắm ! Hỏi mấy ông lái xe thì biết !
    Trần Xuân Cầu Ở nước ta, dân có một thói xấu : tôn trọng bọn tham nhũng, vì nó là quan. Thực chất ra tham nhũng chỉ là bọn trôm cắp.
    9 tháng 4, 2019 61L -6 Shares
    Vietluan Nguyen Nên 1 số ít đã đạt: làm theo năng lực, hướng theo nhu cầu rồi! hehe
    Nguyen Huong Đừng gọi là ăn cướp bác ạ. Oan lắm. Phải gọi là lương BỔNG nha bác. Bổng là phỗng là giật cái không phải của mình.thuộc về mình đó bác. Không phải cướp đâu mà ! Chỉ bợ thôi.
    9-6-20 Khacthao Huynh, Đinh Thị Thanh Điệp và 41 người khác5 lượt chia sẻ
    Ninh Lão Nạp Đúng rồi, lương thật ra sao sống nổi, nhưng lậu, ăn vặt...các kiểu vô tư
    Ducminh Vu Hỏi khó thế mà cũng hỏi
    Đặng Văn Ngô Ngoài Lương kèm theo Lẹo sướng bà cố, vậy mới khoái vô.
    15-3-21,54L,10 bl,7 cs
    Duylam NguyenLàm nhà nước... là người của Đảng...?
    Loi Thien NguyenBù lon con tán phân người heo bò nó ăn tất. Ăn không chừa thứ gì.
    Hồ HạnhCho nên họ mới mua tước bán quan
    Tran Trung MinhĐúng thế, quan lại nước XHCN VN phải tốt nghiệp trường..đ..trộm cắp lường gạt và cướp của..
    Ducminh VuBọn chúng chăm chỉ đấy chứ , ngoài lo cho dân cho nước còn chạy xe ôm , buôn chổi chít , nuôi lợn
    Văn Bê LêĐó là lý do để người ta chạy việc làm ở cơ quan nhà nước nhất là các cư dân đã từng sống trong xh Cn trước đây ?
    Vũ Khắc ThuậnQuan chức bây giờ lậu gấp trăm nghìn lương
    Hang NguyenỞ đời có những thứ dù đói chết cũng không ăn , đó là ăn không nói có, ăn gian nói dối, ăn trộm ăn cắp ăn cướp ăn quỵt, và ăn cháo đá bát,

    Trả lờiXóa