MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

NGU TRÂU

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
           Trâu mài sừng láng bóng nhọn hoắt, ngước lên nghênh ngang thách thức, thỉnh thoảng húc một phát có gió  biểu diễn uy lực làm mọi vật chung quanh giật mình hoảng sợ bảo rằng ghê gớm quá. Chỉ có cáo lầm bầm: Rõ trâu, hèn chi ngu!
          Được sơn phết màu mè, được trịnh trọng đưa vào đấu trường nhân ngày lễ hội, trâu càng  hùng hổ, oai phong. Muôn loài ngưỡng mộ, reo hò thán phục . Chỉ có cáo rủa: Trâu, hèn chi ngu!
Hỏi sao ngu, cáo bảo:      
- Nó huênh hoang vào lễ hội để được tấn phong ngưu vương ngưu tướng ngưu thượng đẳng, giành giải vô địch với á quân, thực ra là lao mình vào chỗ chết mà không hay. Bộ sừng kia đáng ra phải dùng  húc cọp beo để bảo vệ bầy đàn thì bây giờ lại dùng để húc đồng loại, húc chém một mất một còn làm trò vui cho thiên hạ. Cuối cùng, con thua chết đã đành mà con thắng  cũng bị cắt cổ lấy tiết, xẻ thịt cân kí.
Ôi, những kẻ say máu chém giết đồng loại để rồi tự giết mình, nghênh ngang tự đắc lao vào chỗ chết mà không hay, không bảo ngu thì gọi là gì!

2- 2016

1 nhận xét:

  1. 1 tháng 12, 2016fACEBOOK- Quyen Nguyen, Trung Ngôn Nghịch Nhĩ and 14 others
    Quyen Nguyen -Trâu ngu, ỉ có cặp sừng
    Có người hai cẳng, không bằng trâu ngu.
    4 tháng 1, 2019 Đinh Thị Thanh Điệp, Tam Hai Pham and 17 others-2 Shares
    16-2-21,45n, 7 bình luận5 lượt chia sẻ
    Lam Huu ToanTụi tàu nó mà qua thì: nghèo, giàu, quan, thường dân, đảng , vô đảng đều chết hết. .
    Hy VoChết vì cái tiếng. Buồn là cái tiếng đó chả ra cái quái gì, mà lại đâm đầu vào nhau cho đến chết. Mà được cái tiếng đó, cũng bị lên mâm. Toét hoét!
    Van Tu VuĐúng vậy ,
    Bạch Thái AnLoài trâu khi bị thuần hoá đa số chỉ biết nghe lệnh và không nhớ rõ đồng loại .
    Minh Vo TrungĐã gọi là Động vật có thông minh đến cở nào đi nữa thì một ngày nào đó cũng Giết đồng loại để sinh tồn thôi .
    Quoc To CongĐồng loại nhưng khác miền. (Tuy rằng cùng giống nhưng không cùng miền)
    24-10-21,18L, 3bl, 1cs

    Trả lờiXóa